fbpx
Home
|
ข่าว

3 นิ้วมอบกรวยดอกไม้แห้ง “บิ๊กตู่” ถามเมื่อไหร่จะยุบสภา

Featured Image
โดนอีก! 3นิ้วแฝงมวลชนมอบกรวยดอกไม้แห้งธูปเทียน ให้ “บิ๊กตู่” หน้าอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ทวงถามจะยุบสภาเมื่อไหร่ โวยชาวบ้านทนไม่ไหวแล้ว จนท.แค่ประกบหวั่นซ้ำรอยราชบุรี

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม เดินลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี ว่าการ กระทรวงมหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวัฒนธรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรี ว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยรถยนต์ทะเบียน ฌอ 7237 กรุงเทพมหานคร ในการปฏิบัติภารกิจ

 

 

ทั้งนี้ ทันทีที่ นายกรัฐมนตรี ถึงจ.เชียงใหม่ ได้สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ณ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อพื้นเมืองสีขาวนวล จากนั้น อบต.และตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจนายกฯ ซึ่งระหว่างที่นายกฯจะเดินมาขึ้นรถ เพื่อไปจุดต่อไป ปรากฏว่าได้มีหญิงสูงวัยสวมหมวกสีเหลือง

 

 

เสื้อม่อฮ่อม ตะโกนเรียกนายกฯว่า “นายกฯคะให้ดอกไม้ค่ะ” นายกฯ กล่าวว่า จ๊ะๆ พร้อมหันมารับดอกไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้แห้งสีเหลือง พร้อมธูปเทียนอยู่ในกรวยใบตอง 2 กรวย และนายกฯ กล่าวว่า “ดอกไม้มงคลน้อ” ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวถามทันทีว่า “จะยุบสภาเมื่อไหร่” ทำให้นายกฯมองและกล่าวว่า “เดี๋ยวก็รอฟังแล้วกันจะทำไมเหรอ มีอะไรไหมล่ะ ถึงอยากรู้ เดี๋ยวถึงเวลาเองแหละ เอาที่มันอยู่กันก่อนนะ” หลังนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับคนที่มาให้การต้อนรับด้วยสีหน้าเริ่มตึง จากนั้นนายกฯ เดินไปขึ้นรถ

 

 

โดยหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นางวันดี รัตน์ด้วง ชาวพิจิตร แม่บ้านหอพักที่เชียงใหม่ โดยนางวันดี กล่าวกับผู้สื่อข่าวพร้อมชู 3 นิ้วด้วย ว่า มันไม่ไหวแล้ว ลูกหลานก็ไม่มีงานทำ ภาวะเศรษฐกิจก็แย่ อะไรก็ขึ้น แต่ค่าแรงไม่ขึ้น ก็สุดๆ มันไม่ไหวแล้ว ประเทศเรามันต้องเปลี่ยนนายกฯ แล้ว 8 ปีแล้ว จึงอยากรู้ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ และจะเลือกตั้งวันไหน วันนี้ถือเป็นสิทธิ์หน้าที่ในการแสดงออก ไม่กลัวว่าเจ้าหน้าที่จะมาควบคุมตัว เพราะสิ่งที่ตนได้แสดงออกไปมีคนเดือดร้อนกว่า 60 ล้านคน ประเทศไทยไม่มีใครมาลงทุนและขณะนี้ย้ายไปต่างประเทศเกือบหมดแล้ว

 

 

มันเป็นเผด็จการซ่อนรูป ตนมาเรียกร้องประชาธิปไตยและเรียกร้องว่าโดยตลอดต้องการความเท่าเทียม และขอเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีเราต้องการเดินหน้าไม่ต้องการถอยหลังอีกแล้ว รวมถึงต้องการให้ปล่อยเด็กที่ถูกคุมขังจากคดีการเมือง และดอกไม้ต้องการมอบให้ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.อนุพงษ์ โดยกรวยดอกไม้แห้งทั้ง 2 อันหรือที่ภาคเหนือเรียกว่าสรวยดอกไม้แห้ง หมายถึงความเหี่ยวเฉาความพินาศของประเทศ จาก 8 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ 8-9 ปีอนาคตเราไม่เคยเห็นอะไรเลย ยาเสพติดก็เยอะ

 

 

อย่างไร ก็ตาม ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยืนประกบหญิงสูงวัยดังกล่าว แต่ไม่ใช้ความรุนแรงหรือกระชากเหมือนที่จังหวัดราชบุรี โดยมีรายงานว่านางวันดี เคยออกมาเคลื่อนไหวเมื่อครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 65

 

 

สำหรับบรรยากาศโดยรอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งในและนอกเครื่องแบบ และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตลอดเส้นทาง มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์โดยเฉพาะผู้เห็นต่างไว้ทั้งหมดแล้วประมาณ 2 วัน และมีเจ้าหน้าที่มาประจำจุดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการแฝงตัวของผู้ที่เห็นต่าง และทุกแยกจะมีตำรวจสายสืบนอกเครื่องแบบประจำจุด

 

 

นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าตลอดเส้นทางการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยไม่มีการขึ้นป้ายต้อนรับหรือป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่พล.อ.ประยุทธ์สังกัดอยู่ และที่บริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ไม่มีประชาชนมาถือป้ายให้กำลังใจเหมือนพื้นที่อื่นๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube