fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” หวังกกต. ยึดหลักเกณฑ์แบ่งเขตเป็นธรรม

Featured Image
“จุรินทร์” หวังกกต. ยึดหลักเกณฑ์แบ่งเขตเป็นธรรม พร้อมเผย 16 มี.ค. ปชป. เล็งเป้าหมาย “สกลนคร” มั่นใจได้เสียงตอบรับจากชาวอีสาน

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนที่ กกต. จะมีการประกาศเขตเลือกตั้งเพิ่มเติมว่าพรรคได้เตรียมความพร้อมในแง่ตัวบุคคล แต่ก็ยังยาก เพราะในบางพื้นที่ยังไม่นิ่งว่า สุดท้ายแล้ว กกต. จะแบ่งเขตอย่างไร จะรวมอำเภอไหน หรือจะสับแบ่งเขตอย่างไร เพราะฉะนั้นส่วนหนึ่งจึงจำเป็นต้องรอผลการพิจารณาของ กกต. ในขั้นสุดท้าย

 

จากการที่หลายพรรคการเมืองมีความกังวลถึงความไม่ชัดเจนของ กกต. ทำให้ผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ลำบากในเรื่องนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สำหรับประชาธิปัตย์แล้ว ได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และลงพื้นที่ในลักษณะที่ต้องคาดเดา โดยเฉพาะผู้สมัครที่พรรคได้ตัดสินใจส่งไปเป็น ปี 2 ปี ก็เดินลงพื้นที่ให้ครอบคลุมไว้ก่อน แต่สุดท้ายแล้วจะถูกตัด ถูกแบ่งเขตไปอย่างไร ก็จะต้องรอดูผลอีกครั้ง

 

สำหรับในส่วน กกต. นั้น เห็นว่า จะต้องช่วยดูเรื่องการแบ่งเขตให้มีความยุติธรรม ไม่ให้เป็นประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง แต่ควรจะยึดไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็จะทำใหเป็นที่ยอมรับได้

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ตนได้นำคณะลงพื้นที่จังหวัดพังงา และภูเก็ต ส่วนวันที่ 16 มี.ค. จะไปจังหวัดสกลนคร ซึ่งก็ได้เปิดตัวผู้สมัครมาแล้ว และผู้สมัครยังยืนหยัดอยู่กับพรรคโดยคราวนี้จะได้มีการปราศรัยใหญ่ เพราะจังหวัดสกลนคร ก็เป็นพื้นที่เป้าหมายอีกพื้นที่หนึ่งที่มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนวันที่ 18 มี.ค. ไปจังหวัดนราธิวาสและวันที่ 19 มี.ค. ไปจังหวัดยะลา โดยจะมีอีกหลายกำหนดการที่จะเดินหน้าหาเสียงในทุกภาคต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube