fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ไม่ยืนยัน “แพทองธาร-เศรษฐา” ลงส.ส.ปาร์ตีลิสต์

Featured Image
“ชลน่าน” ยังไม่ยืนยัน “แพทองธาร-เศรษฐา” ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ มั่นใจ 17 มี.ค.นี้จะเป็นวันประวัติศาสตร์การเมือง เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ครบ 400เขต ประกาศนโยบายหาเสียงเพิ่ม

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรค และน.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคและรักษาการโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงการจัดงาน “งานคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” จัดที่ ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-12.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตทั้งหมด 400 เขต เพื่อยืนยันความมุ่งมั่นและมั่นใจของพรรคและผู้สมัครว่ามีความพร้อมสามารถตอบสนองความต้องการประชาชนในพื้นที่ หลังประกาศตัว 400 คนจะเข้าสู่ขั้นตอนการสรรหา

 

ทั้งนี้ เชื่อว่า หากมีการสื่อสารนโยบายที่ชัดแจ้ง สร้างความหวัง สร้างอนาคต ให้ประชาชน ไม่ว่ากลไกใดในการเลือกตั้งทั้งอำนาจรัฐ อำนาจเงิน ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เชื่อว่าตัวผู้สมัครและการสื่อสารของพรรคจะเอาชนะปัญหาและอุปสรรคได้ ทำให้ประชาชนลงคะแนนให้เพื่อไทยทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ

 

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวพรรคจะประกาศนโยบายเพิ่มเติม ที่จะเป็นความหวังและอนาคตของประชาชน และเป็นปัจจัยให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้ 310 เสียง มั่นใจวันที่ 17 มีนาคมจะเป็นวันประวัติศาสตร์หนึ่งทางการเมืองไทย ก่อนจะย้ำวันที่ 17 มีนาคมนี้ยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะประกาศหลังการยุบสภา

 

 

ส่วนส.ส.บัญชีรายชื่อ อยู่ในขั้นตอนการจัดทำบัญชี ที่ต้องรับฟังความเห็นจากประชาชนตามกฎหมาย และย้ำจัดบัญชีส.ส.บัญชีรายชื่อตามกฎหมาย เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถแต่ละสาขา โดยไม่ยืนยันจะมี “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน” ผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่

 

“หากเรามั่นใจว่าได้จัดตั้งรัฐบาลก็ไม่จำเป็นที่จะวางบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีมาไว้ใน ส.ส.บัญชีรายขื่อลำดับต้นๆ และคณะกรรมการบริหารพรรคกำลังพิจารณาอยู่ ว่านางสาวแพรทองธารและนายเศรษฐาจะอยู่ใน ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube