fbpx
Home
|
ข่าว

“ชูวิทย์” ยื่น ปปช.สอบ “ศักดิ์สยาม- ผู้ว่ารฟท.-เลขาฯสปก.”

Featured Image
“ชูวิทย์” ยื่น ปปช.สอบ “ศักดิ์สยาม- ผู้ว่ารฟท.-เลขาฯสปก.” สาปแช่งคนที่รับเงินจากทุจริตคอร์รัปชันโครงการรัฐ ขู่จับตา “เศรษฐา” ด้วย

 

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เข้ายื่นหนังสือต่อนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้นอมินีถือหุ้นใน หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น เพื่อไปรับโครงการต่าง ๆ จากกระทรวงคมนาคม,ตรวจสอบนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินการเพิกถอนที่ดิน เขากระโดง ของผู้บุกรุกที่ดิน รฟท., ตรวจสอบนายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช. กรณีขาดคุณสมบัติการเป็นกรรมการ ป.ป.ช., ตรวจสอบเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กรณีปล่อยปละละเลยให้พนักงานบริษัทเอกชน ถือครองที่ดิน สปก. จ.สระบุรี โดยไม่ใช่ผู้ยากไร้

 

 

โดยนายชูวิทย์ได้เปิดหลักฐานหนังสือของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งทำหนังสือเพื่อขอให้เป็นผู้ที่มีสิทธิ์ในการเข้าทำประโยชน์ของที่ดิน ส.ป.ก. รวมทั้งเปิดรายชื่อของพนักงานทั้ง 15 ราย ที่ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว และเอกสารคู่เทียบการประมูลเกี่ยวกับกรมทางหลวงชนบท ในจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อปี 2563-2565

 

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้นำแบงก์กงเต๊ก ธนบัตรปลอม กระดาษเงิน และกระดาษทอง มาเผา พร้อมสาปแช่งคนที่รับเงินจากทุจริตคอร์รัปชันโครงการรัฐ พร้อมสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระบรมรูปพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช.

 

 

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ออกมาแฉทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย จะนำไปสู่การยื่นยุบพรรคหรือไม่ นายชูวิทย์ ตอบว่า แน่นอน ตนจะไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ดำเนินการสอบสวน และยุบพรรค จะยื่นด่วนที่สุด จะต้องไปดำเนินการให้ กกต.สอบสวนเรื่องนี้ก่อน จะต้องรีบดำเนินการให้เร็วที่สุดก่อนการเลือกตั้งทั่วไป เช่นเดียวกับพรรคไทยรักษาชาติที่ถูกยุบพรรคในอดีต

 

นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึง นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า จะจับตาดูนายเศรษฐา ตามที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่านายเศรษฐา มีเบื้องหลังอยู่เรื่องเดียวเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้นายเศรษฐา เดินแต่ย่านทองหล่อ,เอกมัย ,สุขุมวิท ต่อมาจึงไปเดินคลองเตยก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเป็นนักการเมือง แต่ผมได้เก็บเอกสารหลักฐานที่สำคัญ ที่สุดชุดหนึ่งที่เรียกว่าเตรียมแบล็กเมล์นายเศรษฐาก็ว่าได้ และจะคอยจับตานายเศรษฐา อย่างใกล้ชิด หากมีพฤติกรรมที่บิดพลิ้ว มาเป็นนักการเมืองแล้วไม่มีอุดมการณ์ เมื่อถึงตอนนั้น ตนจะเปิดเผยเรื่องนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube