fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล84.5% เชื่อ “จุรินทร์” ร่วม “ชวน-บัญญัติ” นำปชป.เป็นรบ.อีก

Featured Image
ซูเปอร์โพล 84.6%ต้องการเห็นประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงหลังเลือกตั้ง, 81.5% เชื่อมั่น”ชวน”ช่วยพรรคได้ ขณะ 84.5% ระบุ “จุรินทร์” รวมพลัง”ชวน-บัญญัติ”นำพรรคเป็นรัฐบาลได้อีกครั้ง

 

 

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในใจประชาชน” จากกรณีศึกษา ตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,102 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5–10 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 84.6 ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง หลังการเลือกตั้ง ขณะที่ร้อยละ 15.4 ระบุ อย่างเดิมดีอยู่แล้ว

 

 

ร้อยละ 81.5 เชื่อมั่นว่า นายชวน หลีกภัย จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ ขณะที่ ร้อยละ 62.5 เชื่อมั่นว่า นายบัญญัติ บรรทัดฐาน จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 84.5 เชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมพลังกับ นายชวน และนายบัญญัติ จะช่วยพาพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลอีกหลังการเลือกตั้ง และร้อยละ 80.9 ระบุ ผลงานเด่นของนายจุรินทร์ คือประกันรายได้เกษตรกร พืชเศรษฐกิจ ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลัง

 

 

ทั้งนี้ ร้อยละ 74.6 ระบุ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เป็นพรรคเก่าแก่ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข, ร้อยละ 62.3 ระบุ ผลงานเด่นของนายจุรินทร์ คือผลงานกระทรวงพาณิชย์ ส่งออกการค้าระหว่างประเทศ สร้างรายได้ให้ประเทศและประชาชน และร้อยละ 61.5 ระบุ ผลงานเด่น ของนายจุรินทร์ คือการค้าชายแดน ตามลำดับ

 

 

นอกจากนี้ เมื่อสอบถามถึงบุคลิกภาพของนายจุรินทร์ ร้อยละ 75.2 ระบุ ยึดมั่นหลักการ มีจุดยืน มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข,ร้อยละ 68.9 ระบุ ความเป็นสุภาพบุรุษ, ร้อยละ 64.4 ระบุ เป็นมิตร ใจดี ยิ้มแย้ม ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร และ ร้อยละ 63.9 ระบุ ทำงานจริง มีผลงาน เข้าถึงประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube