Home
|
ข่าว

“สมชัย” บุก กกต. ติดตามความคืบหน้าคำร้อง

Featured Image
“สมชัย” บุก กกต. ติดตามความคืบหน้าคำร้อง ลั่นจะรอถึง 14 มี.ค. เตรียมยื่นปปช.ไต่สวน กกต. ทั้ง6คน

 

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทยและอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ นายวีระ สมความคิด ไปสำนักงาน กกต. เพื่อขอเข้าพบ นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามที่ได้ขอนัดหมายไว้กับเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ที่นายแสวงได้แจ้งไว้ แต่ไม่สามารถชี้แจงเหตุผลที่ไม่รับคำร้องได้

 

 

โดยนายสมชัย กล่าวว่า การที่ กกต.ระบุหลักฐานไม่เพียงพอนั้น ตนก็ยังยืนว่า มีหลักฐานข้อมูลครบถ้วน รวมไปถึงมีพยานบุคคลและพยานวัตถุด้วยซ้ำ และการรที่บอกว่าตนเองและนายวีระ ไม่มีสิทธิในการร้องเรียน เนื่องจากไม่ใช่ผู้เสียหายและประชาชนผูมีสิทธิการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่เป็นปัญหานั้น ถือเป็นเหตุผลที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง และได้มีการพยายามโทรศัพท์ติดต่อหานายแสวง แต่ก็ไม่มีการตอบรับ

 

 

ด้านนายวีระ กล่าวว่า มีประเด็นขอพบถึง 2 ประเด็น คือ 1) คำร้องเก่า ขอเหตุผลในการไม่รับ และ 2) คำร้องใหม่ ครบ 7 วัน ตามระเบียบใหม่ติดเทอร์โบ ของ กกต. ย้ำว่าไม่ได้มาตามเรื่องเก่าอย่างเดียว เรื่องของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่มีการขึ้นเวทีปราศรัย และมีการโยงเรื่องสถาบัน สามารถนำไปสู่การยุบพรรคได้ และวันนี้ตนก็จะมาฟังคำตอบในเรื่องนี้ด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน นายสมชัยและนายวีระ ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่และมีการพูดคุยกันว่า ถ้าจะมีการพบกับเลขาธิการฯ จะต้องทำจดหมายขอพบเข้ามา จึงจะขอพบได้ และจะพิจารณาว่า เข้าพบได้หรือไม่ ในส่วนของเรื่องที่มีการยื่นไปแล้วนั้น มีการนัดหมายใรการรับเรื่องภายใน7วัน และวันนี้ (10 มี.ค.66)ก็ครบตามกำหนดแล้ว ทางกกต.จึงต้องแจ้งให้ทราบว่า จะรับหรือไม่รับหนังสือภายในวันนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม จะรอถึงวันที่ 14 มีนาคม ถ้ายังไม่มีหนังสือว่า จะรับหรือไม่รับ ก็จะขอดำเนินคดีตามกฎหมายถึงเลขาธิการ กกต.ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ในการรับเรื่อง และจะขอยื่นไปทาง ป.ป.ช.ให้มีการไต่สวน กกต. ทั้ง6คน กรณีทำผิดตามกฎหมายที่เขียนไว้เอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube