fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ยันการคืนตำแหน่งให้พล.ร.ต.สมเกียรติ ไม่เกี่ยวการเมือง

Featured Image
“วิษณุ” ยันการคืนตำแหน่งเลขาธิการ ศอ.บต.ให้พล.ร.ต.สมเกียรติ ไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง

 

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโยกย้ายคืนตำแหน่งเลขาธิการ ศอ.บต.ให้กัลพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร อดีต เลขาธิการ ศอ.บต.ว่า ในการโยกย้ายให้มาดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น เพื่อรอรับตำแหน่งอื่นในระดับ C-11 และในการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต้องใช้ระยะเวลา จึงให้ย้ายกลับมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ศอ.บต.จนเกษียณอายุราชการในปีนี้

 

 

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อ 18 ก.พ.ที่ผ่านมาได้มีการพิจารณาตำแหน่งอื่น ๆ ในระดับ C-11 หรือไม่ เนื่องจากพลเรือตรีสมเกียรติ ได้มีการยื่นขอต่ออายุราชการไว้นั้น นายวิษณุ ยอมรับว่า มีปัญหาในการโยกย้ายออกมาแล้ว แต่ไม่สามารถหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งแทนได้ และในการให้พ้นจากตำแหน่ง จะต้องมีการโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่ง จึงทำให้เกิดช่องว่างเวลาในการทำงาน ประกอบกับขณะนี้ เป็นช่วงปลายอายุราชการ จึงให้กลับเข้าตำแหน่งปฏิบติหน้าที่จนเกษียณอายุ และรัฐบาลชุดใหม่ อาจพิจารณาโยกย้ายอีกก็ได้ จนถึงเดือนกันยายนนี้ หรือหากระหว่างนี้ มีตำแหน่งว่าง ก็อาจจะมีการโยกย้ายไปได้เช่นกัน เพื่อความเหมาะสม

 

 

ส่วนการโยกย้ายไป-มาจะกระทบต่อความเชื่อมั่นหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า หลายกรณีก็เกิดขึ้นในลักษณะนี้ ที่มีการโยกย้ายออกมาแล้ว แต่ให้กลับเข้าไปดำรงตำแหน่งใหม่ แตกต่างจากการขอโปรดเกล้าฯ โยกย้ายอดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปเป็นผู้อำนวยการสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ปยป. จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ต้องมีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งหลายครั้ง ในครั้งนี้ รัฐบาลจึงมีคำสั่งให้คืนตำแหน่งเดิม เพื่อไม่ต้องมีการโปรดเกล้าฯใหม่

 

 

นายวิษณุ ยังยอมรับว่า เสียงการพิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนในพื้นที่ ที่ไม่เห็นด้วยกับการโยกย้ายไปมาหลายครั้งนั้น ก็มีส่วนในการยกเลิกคำสั่งโยกย้าย เพื่อคืนตำแหน่งเดิมให้ แต่ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube