fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” ย้ำให้ “สุริยะ” ตัดสินใจเรื่องย้ายพรรค

Featured Image
“สมศักดิ์” ย้ำย้ายพรรคขึ้นอยู่กับ “สุริยะ” บอกขอเคลียร์งานให้เสร็จก่อน มั่นใจหากย้ายพรรคต้องเป็นรัฐบาลเท่านั้น เพราะตัวเองไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงความชัดเจนหลังจากมีกระแสว่าจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย ว่าได้มอบหมายให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตรดำเนินการ เพราะระยะเวลาในการยุบสภายังเหลือ หากนับวันนี้ก็เหลือ 10 กว่าวัน คงตัดสินใจอะไรกันได้แล้ว ส่วนสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจอย่างไรนั้น ตอนนี้นายสุริยะ กำลังตัดสินใจอยู่ จะไปไหนก็ไปด้วยกัน

 

 

ส่วนโอกาสที่จะย้ายมีมากน้อยแค่ไหนนั้นเพราะยังดูลังเลไม่ตัดสินใจ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ใช่หรอก แต่เราต้องรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่ ที่เราได้รับมอบหมาย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมมีงานอะไรที่ค้างก็ต้องทำให้เสร็จ ทั้งเรื่องกฎหมายปราบปรามการทรมานอุ้มหายที่ยังต้องเข้าครม.และเข้าที่ประชุมสภา และอีกหลายเรื่อง

 

 

รวมถึงงานที่ร่วมกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเรื่อง “เฮาส์อาร์เรสท์” ที่พักของผู้ต้องหาที่คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุดให้ศาลสามารถสั่งให้อยู่ในสถานที่บางสถานที่ ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จในสัปดาห์หน้า และอาจนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ทันแบบที่รับปากไว้ จากนั้นก็หมดหน้าที่ หมดงานแล้วเราจะไปไหนก็ได้

 

 

เมื่อถามว่าหากเคลียงานเสร็จสิ้นจะย้ายพรรคเลยใช่หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เคลียร์งานเสร็จจะไปก็ได้หรือไม่ ไปก็ได้ ส่วนสมาชิกในกลุ่มสามมิตร จะฝากเลี้ยงไว้กับพรรคพลังประชารัฐไว้หรือจะไปด้วยกันนั้น ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว บางคนย้ายไปอยู่บ้านใหม่มีข่าวว่าอยากย้ายกลับก็มาก

 

 

ตอนนี้การเมืองช่วงวันเวลาสุดท้ายใกล้เข้ามาถึง คนที่ย้ายเป็นกลุ่มก้อนออกไป ตนดูบรรยากาศแล้วก็ไม่ค่อยสบายใจ เห็นจากเรื่องทั่วไปที่เกิดขึ้น เพราะบรรยากาศการเมืองมันไปเร็ว บางทีไปแล้วไม่ใช่ก็ต้องคิดกลับ แต่คนที่คิดจะกลับก็กลับไม่ได้เพราะที่เต็มแล้วก็ต้องขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้

 

 

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้งเสร็จ กลุ่มสามมิตรจะมีโอกาสกลับมารวมตัวกันได้หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นบรรยากาศที่ต้องดูถึงตอนนั้น เพราะการจัดตั้งรัฐบาลยังอีกนาน หากเรามีโอกาสอยู่ตรงนั้นสามารถช่วยผู้คนได้ เพราะว่าเรารู้จักคน รู้จักกลุ่ม ก็สามารถเหนี่ยวนำทำให้การพูดคุยกันง่ายขึ้น เมื่อถามว่า การเป็นฝ่ายรัฐบาลดีกว่าฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ถูกต้อง ทุกคนต้องการเป็นรัฐบาล แต่เมื่อเป็นไม่ได้ก็ต้องทำตามอุดมการณ์ ซึ่งตนชอบเป็นรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

 

 

ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าพรรคที่จะไปจะได้เป็นรัฐบาล นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ว่าตนก็ไม่เคยอยู่ฝ่ายค้าน ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องการย้ายพรรคหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า แล้วแต่นายสุริยะ นอกจากนี้ที่มีกระแสข่าวว่านายสมศักดิ์ และนายสุริยะ ได้เข้าไปลาและคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อที่จะย้ายพรรคหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แล้วแต่นายสุริยะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube