fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” หวังศาลรธน.ชี้ขาดแบ่งเขตเป็นธรรมสังคมยอมรับ

Featured Image
“สุทิน”มองแบ่งเขตเป็นเครื่องมือเอาเปรียบ หวังศาลรธน.ชี้ขาดให้ทุกฝ่ายยอมรับได้ เตือนกกต.ระมัดระวังให้มาก หากไม่เป็นธรรมปัญหาตามมาไม่จบ ฉะ2ลุงบลัฟประชานิยทำการเมืองน่าห่วง

 

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคำร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นให้ตีความเรื่องจำนวนราษฎร ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ มองว่า การแบ่งเขตทำให้ได้เปรียบ-เสียเปรียบ และเป็นเครื่องมือเอาเปรียบด้วย ดังนั้น กกต. ต้องระมัดระวังเรื่องนี้ ทั้งนี้ ไม่ว่าศาลจะชี้ขาดออกมาอย่างไร หากผลออกมาไม่สอดคล้องกับพื้นฐานสากล แต่เชื่อว่า ศาลต้องออกมาในรูปแบบที่ทุกฝ่ายสบายใจ ยอมรับได้ อธิบายสังคมได้

 

 

ขณะเดียวกัน หากผลออกมา แต่การแบ่งเขตของ กกต. ยังไม่เป็นธรรมนั้น อาจมีคนไปยื่นร้องเรียนอีก โดยเชื่อว่า การแบ่งเขตไม่จบง่ายๆ แม้กระทั่งหลังการเลือกตั้ง

 

 

นอกจากนี้ นายสุทิน ยังกล่าวถึงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของพรรครวมไทยสร้างชาติ ลุงตู่ 1,000 และพรรคพลังประชารัฐ ลุงป้อม 700 ว่า ถือเป็นภาพสะท้อนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 2 คนนี้ มาด้วยกัน ซึ่งเคยดูแคลนนักการเมือง และโครงการประชานิยม

 

 

มักถามกลับเสมอว่าเอาเงินมาจากไหน แต่กลับเสนอนโยบายเสียเอง ในลักษณะเกทับกัน ทำให้เป็นการคิดนโยบายที่ไม่ได้ใช้สมอง คิดว่าทำตัวเลขแล้วง่าย ส่งผลให้ระบบการเมืองไม่พัฒนา พร้อมชี้ให้เห็นว่า เรื่องแค่นี้ยังเอาชนะกัน แล้วเรื่องใหญ่ระดับประเทศในอนาคตถือว่า “น่าห่วง”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube