fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ตั้ง “เศรษฐา” ปธ.ที่ปรึกษาหน.ครอบครัวเพื่อไทย

Featured Image
“ชลน่าน” แถลงตั้ง “เศรษฐา ทวีสิน” นั่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่ตอบเป็นแคนดินายกฯพรรคหรือไม่ ยืนยันหลังยุบสภามีความชัดเจน

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวแต่งตั้งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยระบุว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยในการประชุมครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 ได้รับทราบการเปิดตัวโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม”ต่อมาได้มอบหมายให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมดังกล่าว และต่อมาได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0004/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรับผิดชอบโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” ลงวันที่ 1 เม.ย.65 ซึ่งการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวจะต้องทำในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

 

 

จึงต้องอาศัยบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมนี้เพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ.2561 ข้อ 63 (7) จึงให้แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยให้มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรคที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าวและดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 27 ก.พ.66

 

 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นายเศรษฐา ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในการประกอบธุรกิจ เป็นที่รับรู้โดยทั่วไป พรรคเพื่อไทย ได้รับนายเศรษฐา เป็นสมาชิกพรรคแบบถาวรตลอดชีพ อีกทั้งตอนนี้ น.ส.แพทองธาร ตั้งครรภ์อยู่ และอายุครรถ์ 7 สัปดาห์ ด้วยข้อจำกัดบางประการในการขับเคลื่อนงานของครอบครัวเพื่อไทย และการที่ได้นายเศรษฐา มาร่วมงาน ก็ถือว่าเป็นเกียรติกับพรรคเพื่อไทย

 

 

ซึ่งนอกจากจะเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยแล้วจะมาเป็นคณะกรรมการพิจารณา เรื่องนโยบายและยุทธศาสตร์ ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่จะเน้นด้านเศรษฐกิจ และจากการพูดคุยกับนายเศรษฐา ก็ไม่ได้ติดขัดเรื่องการจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์การปราศรัยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือการร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านเวทีต่างๆ

 

 

ส่วนมีโอกาสที่จะได้เห็นนายเศรษฐาร่วมเดินสายหาเสียงเลือกตั้งกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็เป็นเช่นนั้น เราต้องการให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ถ้ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นคนที่นำเสนองานให้กับพรรค ก็น่าจะเป็นประโยชน์ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยถึงช่วงเวลาที่จะมาร่วมกิจกรรม

 

 

ส่วนการวางตัวนายเศรษฐา ช่วยนำทัพหาเสียง ช่วง น.ส.แพทองธาร พักเนื่องจากใกล้คลอดหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ยังไม่ได้คุยรายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะกิจกรรมที่วางกรอบเอาไว้มีบุคคลที่รับผิดชอบอยู่ หากมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเราก็นำเข้าไปเติมเต็ม ส่วนการที่นายเศรษฐาเข้ามาทำให้หลายคนมองว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณข้อชวนคิดนี้ พรรคเพื่อไทยพยายามแสวงหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ส่วนจะเป็นตำแหน่งไหนเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณา

 

 

ทั้งนี้จะเริ่มกระบวนการพิจารณาตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยช่วงใดนั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า ต้องเตรียมพร้อมให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะยุบสภา และจะประกาศความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร, นโยบาย รวมถึงว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ต้องประกาศทันทีหลังยุบสภา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube