fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ยื่น ผบ.ตร.ตรวจสอบเอาผิด สว.ทรงเอ

Featured Image
“รังสิมันต์” ยื่น ผบ.ตร.ตรวจสอบเอาผิด สว.ทรงเอ ยันมีหลักฐานบางส่วนไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ช่วยตำรวจทำงานง่ายขึ้น

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบเอาผิด สว.ทรงเอ สืบเนื่องจากการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152

 

 

โดยนายรังสิมันต์ กล่าวว่า ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ ส.ว.ทรงเอ และไทยดำจีนเทา ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง มีความสำคัญ ซึ่งวันนี้ (28 ก.พ.) จะเป็นวันสุดท้ายในสภาชุดนี้ ดังนั้น เอกสิทธิ์และความคุ้มกัน ส.ส.จะไม่มีอีกต่อไป จึงเริ่มต้นด้วยการยื่นหนังสือกับ ผบ.ตร. ทั้งนี้ ตามที่ตนอภิปราย มีหลักฐานต่างๆ ที่เชื่อว่าเป็นประโยชน์ในการทำคดี ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ทั้งกรณีของ ส.ว. ทรงเอ และ ไทยดำจีนเทา ที่เกี่ยวข้องไปถึงนายกรัฐมนตรี

 

ดังนั้น ตนได้เตรียมหลักฐานเป็นเอกสาร บางส่วนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เชื่อว่าจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น พร้อมยืนยันว่า การยื่นหนังสือจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะตั้งใจจะไปยื่นกับอัยการสูงสุด เนื่องจากบางประเภทคดี เป็นคดีนอกราชอาณาจักร รวมถึงสำนักคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ซึ่งมีกรณีที่มีการถอนหมายจับ ส.ว.ทรงเอ

 

จากนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้ ตนจะเร่งตรวจสอบดำเนินการต่อไป ซึ่งกรณีที่อภิปรายในครั้งที่แล้ว ขอทำความเข้าใจว่ากรณี ส.ว. ทรงเอ เมื่อพบว่าเป็นคดีนอกราชอาณาจักร ก็ได้เสนออัยการสูงสุด และได้มอบหมายผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 เป็นผู้รับผิดชอบร่วมกับอัยการสูงสุด ในลักษณะคล้ายกับคดี “ตู้ห่าว” ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าหน่วยได้สั่งการให้ติดตามความคืบหน้า พบว่า กำลังดำเนินการ และได้เร่งรัดให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส รวดเร็ว และให้การสนับสนุนเรื่องการสืบสวน ตนได้แนะนำไปหลายเรื่อง แต่ทางคดี ตนไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ ก็เป็นหน้าที่ของอัยการสูงสุด

 

ขณะเดียวกัน นายรังสิมันต์ ย้ำว่า จะนำเรื่องดังกล่าว ไปยื่นต่อผู้รับผิดชอบโดยตรงอย่าง อัยการสูงสุดต่อไป โดยแบ่งเป็น 2 ประเด็นหลัก คือ คดีของหลานพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งอาจเกี่ยวเนื่องกับคดีตู้ห่าว และคดีของ ส.ว.ทรงเอ ว่า ทางเจ้าพนักงานจะดำเนินการอย่างไร เพราะสมัยประชุมกำลังจะหมด เอกสิทธิ์ที่ ส.ส.เคยได้รับการคุ้มครองก็จะหมดไป สิ่งที่ตนทำทั้งหมด หวังว่าให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ไม่เช่นนั้น คนชั่วจะลอยนวล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube