fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัสไม่ใช่เกทับ “ป้อม700”

Featured Image
“ธนกร” ยันนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส ไม่ใช่การเกทับ “ป้อม 700” มองสัมพันธ์ “ประยุทธ์ -ประวิตร” ไม่ขาด

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวมั่นใจนโยบายของพรรคโดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัสที่มีการปรับอัตราสนับสนุนเป็น 1,000 บาท สามารถทำได้อย่างแน่นอน เนื่องจากทราบที่มาของเงิน รวมไปถึงนโยบายการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน สิ่งเหล่านี้เป็นนโยบายที่เรา ทำสำเร็จมาแล้ว ทำอยู่แล้วจะทำต่อไป

 

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้ำกับพรรคเสมอว่า ทุกนโยบาย ต้องมีแหล่งที่มาของงบประมาณอย่างชัดเจน ฉะนั้นการที่นโยบายประชานิยมของแต่ละพรรคที่ต้องใช้งบประมาณสูงมาก ตนไม่รู้ว่าจะนำเงินมาจากส่วนไหน แต่ของรวมไทยสร้างชาติพล.อ.ประยุทธ์ย้ำเสมอว่า ทุกนโยบายต้องมีแหล่งที่มาของงบประมาณอย่างชัดเจนต่างจากพรรคอื่น ตอนนี้ตนยังไม่เห็นนโยบาย ของพรรคใดบอกที่มาของงบประมาณเลย เพียงแต่บอกนโยบายว่าจะให้ 3,000 4,000 5,000 ซึ่งก็ต้องว่ากันไป ซึ่งตนไม่ขอก้าวร่วง

 

 

พร้อมขอสื่อมวลชนอย่ามองว่าเป็นการเกทับกันเรื่องนโยบายระหว่างพรรคการเมือง เพราะเราก็รู้ดีว่านโยบาย โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2559 ไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็เป็นแนวคิดที่พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดคุยหารือ ฉะนั้นวันนี้แต่ละพรรคก็สามารถนำโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ไปกำหนดเป็นนโยบายของพรรคได้ ไม่มีปัญหา

 

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะจับมือกับฝ่ายค้านชุดปัจจุบันในการจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า นายธนกร ระบุว่า ขอให้ดูคะแนนหลังเลือกตั้งดีกว่าว่ากลไกจะเป็นเช่นไร เพราะพรรคฝ่ายค้าน บางพรรคก็ประกาศมาแล้วว่าจะไม่ร่วมกับรวมไทยสร้างชาติในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งก็ไม่ว่ากัน แต่เราเองก็จะยังเดินหน้า พร้อมย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ผู้ขัดแย้งกับใคร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านในปัจจุบัน เพราะทุกคนทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

 

ส่วนภายหลังการเลือกตั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทิ้ง พล.อ.ประยุทธ์ ไปจับมือกับฝ่ายค้าน ชุดปัจจุบันหรือไม่ นายธนกร ระบุว่าเรื่องนี้ตนไม่ขอไปก้าวล่วง แต่ขอยืนยัน ในความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ในความเป็นพี่เป็นน้องและความผูกพัน 40-50 ปี ตนเองรู้จักพล.อ.ประยุทธ์ มา 2-3 ปีก็ยังเคารพ จะนับประสาอะไรกับคนที่รู้จักกันมา 40-50 ปี

 

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตร จะไม่ทิ้งพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่อยากใช้คำว่าทิ้งเพราะท่านไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว และคิดว่าทั้ง 2 ท่านก็อยู่ในใจ ซึ่งจิตใจสำคัญกว่าร่างกาย วันนี้จิตใจนำพาร่างกาย แล้วมันจะไม่เกิดสิ่งเหล่านี้อย่างแน่นอน ความรักความผูกพันมันมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube