fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป. เปิดตัวคนรุ่นใหม่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

Featured Image
ปชป. เปิดตัวคนรุ่นใหม่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ปักหมุดสู้ศึกเลือกตั้ง 66 ด้าน พงศกร ขวัญเมือง คัมแบค ลงคลองเตย-วัฒนา ขอบคุณ อภิสิทธิ์ ที่เป็นส่วนตัดสินใจ เผยเป็นความฝัน อยากทำนโยบายสาธารณะ ยกคลองผดุงเกษม ผลงานชิ้นโบว์แดง ได้รางวัลระดับโลก

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ฐานะเลขาธิการพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคและประธาน ส.ส. ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ จำนวน 14 คน ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจ กัปตันเครื่องบินพาณิชย์ และมีนักศึกษาปริญญาเอก

 

โดย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นี่คือช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นก้าวแรกของพัฒนาการ ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีพื้นที่แสดงความเห็น แล้วจะผลักดันให้ทุกคนเหล่านี้มาเป็นผู้บริหารพรรคและผู้นำประเทศต่อไปในอนาคต รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เรายังมีคนรุ่นใหม่อีกกว่า 100 เขต ซึ่งเป็นความหวังของพรรค ตนให้คำมั่นสัญญาว่าคนรุ่นใหม่ทุกคน มีอุดมการณ์แน่วแน่มั่นคง พร้อมจะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนทุกๆคน

 

สำหรับไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. ระบุว่า ตนมีความตั้งใจทำการเมืองตั้งแต่ตอนเด็ก โดยเฉพาะนโยบายสาธารณะ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้นได้ ตลอดเวลาที่ตนทำงานมาได้ทำนโยบายสาธารณะหลายอย่าง ยกตัวอย่าง คลองผดุงเกษม ที่ตนทำมาตั้งแต่สมัยเป็นโฆษก กทม. จนได้รับรางวัลระดับประเทศ

 

แต่ในช่วงทำงานตนมีหลายสิ่งหลายอย่างยังอัดอันตันใจอยู่ หลายสิ่งหลายอย่างไม่สามารถผลักดันได้ด้วยกลไกของการเมืองท้องถิ่น และเขตคลองเตย-วัฒนา ต้องพึ่งพิงกลไกการเมืองระดับประเทศ ทั้งการเคหะแห่งชาติ กระทรวงคมนาคม เป็นต้น ดังนั้นหากมีอะไรที่ทำให้ดีขึ้นได้ ซึ่งการที่จะทำการเมืองระดับประเทศได้ จะต้องมีสังกัดพรรคการเมือง

 

และพรรคการเมืองที่ตนอยากทำการเมืองด้วย ก็ต้องมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งความผูกพันและความเข้าใจกับพื้นที่ กทม. ซึ่งมองว่าประชาธิปัตย์ผูกพันกับ กทม.มานาน นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังมีการเปิดรับนโยบายและความเห็นต่างๆ ตนคิดว่าการเปลี่ยนแปลงบางครั้งต้องใช้ระยะเวลา และพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ ดังนั้นจึงเหมาะสมแล้ว

 

โดย ร.ต.อ.พงศกร ยังขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ท้ายที่สุดตนขอขอบคุณหนึ่งท่านที่มีส่วนในการตัดสินใจของผมมาก คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ได้ให้คำแนะนำคอยให้คำปรึกษา

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เปิดตัววันนี้ ประกอบไปด้วย
1) นายอภิมุข ฉันทวานิช เขตบางคอแหลม บุตรชายของ นายสมเกียรติ ฉันทวานิช อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์

2) น.ส.ศิริภา อินทรวิเชียร เขตพญาไท-ราชเทวี

3) นายภูเบศร์ อภัยวงศ์ เขตบางซื่อ-ดุสิต เหลนของนายควง อภัยวงศ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าพรรคคนแรกของพรรคประชาธิปัตย์

4) นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ เขตดอนเมือง

5) นายวัทธิกร หรุ่นศิริ เขตสายไหม

6) นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช เขตบึงกุ่ม

7) น.ส.เกศกานดา อินช่วย เขตคลองสามวา บุตรสาวของ นายวิรัช อินช่วย อดีต ส.ก.คลองสามวา พรรคประชาธิปัตย์

8) น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ เขตบางบอน-หนองแขม

9) น.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส เขตหนองจอก

10) นายจักรวี วิสุทธิผล เขตสวนหลวง-ประเวศ

11) นพ.วรวิทย์ เจริญพงษ์ เขตบางกอกน้อย

12) นายธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ เขตจตุจักร อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย

13) นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย เขตบางกะปิ

14) ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง เขตคลองเตย-วัฒนา อดีตโฆษกฯ กทม. และบุตรชายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube