fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” คุยทูต US บรรยากาศชื่นมื่น

Featured Image
ทูตอเมริกันพบ”จุรินทร์” หลัง ประชาธิปัตย์ส่งแคนดิเดตนายก เผยถกการเมืองทั้งในและต่างประเทศบรรยากาศชื่นมื่น

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค, นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานคณะทำงานด้านการต่างประเทศของพรรค, นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ และ น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันให้การต้อนรับ นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคณะที่เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการมาเข้าพบที่พรรคครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนประเด็นที่ได้มีการพูดคุยกันนั้น ก็เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ ซึ่งมีความเห็นสอดคล้องต้องกัน พร้อมกับได้เรียนให้ท่านทูตทราบว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถือว่าสหรัฐอเมริกาเป็นมิตรประเทศที่ดีสุดประเทศหนึ่งของไทยเสมอ ส่วนเรื่องการเมืองระหว่างประเทศนั้น เราถือหลักจุดยืนในฐานะสมาชิกสหประชาชาติ และพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกประเทศ เพื่อขับเคลื่อนโลกไปสู่สันติภาพ

 

ทางทูตก็แจ้งให้ทราบว่า สนใจติดตามสถานการณ์ทางการเมือง และเราก็มีท่าทีที่ดีเช่นเดียวกันต่อระบอบประชาธิปไตยที่เราต้องการเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดยืนสำคัญของประชาธิปัตย์ คือ สนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งก็ได้ย้ำไปชัดเจน

 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ระบุว่า ทูตสหรัฐฯ ได้แจ้งเรื่องทางเศรษฐกิจที่สำคัญด้วยว่า ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ สหรัฐอเมริกา จะนำคณะเอกชนชุดใหญ่ที่สุด มาเยือนประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ กลับทั้งสองฝ่าย ทางเอกชนอเมริกาให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นพิเศษ ซึ่งตนได้เรียนให้ทูตทราบว่า ประเทศไทยยินดีต้อนรับ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองนายกรัฐมนตรี และฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ก็ยินดีต้อนรับ และถ้ามีโอกาสก็จะได้พบปะเจรจาในเรื่องที่จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube