fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” บอกไม่ให้ค่า “ชูวิทย์” -ไม่จำเป็นต้องคุย “พีระพันธุ์”

Featured Image
“อนุทิน” บอกไม่ให้ค่า”ชูวิทย์” แฉเบื้องหลังเป็นเกมการเมือง รู้อยู่แล้วว่าใคร ยันไม่จำเป็นต้องคุย “พีระพันธุ์” สัปดาห์ที่แล้วยังโทรหาคาดโกรธเพราะภูมิใจไทยไม่ให้ทำพื้นที่ กทม.

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เตรียมไปยุกกระทรวงสาธารณสุขและโจมตีการใช้กัญชาในประเทศ ว่า ยังไม่ทราบ ทุกคนมีสิทธิอยู่แล้ว ในฐานะประชาชน เราก็ต้องรับฟังข้อร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ เมื่อถามว่าได้มีการประเมินไว้หรือไม่ ว่าเหตุใดนายชูวิทย์ จึงได้พุ่งเป้ามาที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทินระบุว่า ไม่ได้ประเมิน เราทำงานของเรา ทุกคนมีสิทธิ์ ที่จะทำอะไรตามที่รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายเปิดทางให้

 

นายอนุทิน ยอมรับว่า เบื้องหลังการแฉของนายชูวิทย์ มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง มันก็เป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่งเช่นกันพร้อมมองว่าไม่ได้ทำให้คะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทยลดลง เพราะภูมิใจไทยมีนโยบายและผลงานที่ชัดเจน ไม่เคยไปลอกผลงานของคนอื่น มีแต่ผลงานของตัวเอง ทำอะไรก็รู้ ประชาชนก็รู้ ทำงานก็รู้ พรรคภูมิใจไทยมีเส้นทางและหนทางของตัวเองอยู่แล้ว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าทราบหรือไม่ว่ากลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้เป็นใคร นายอนุทิน ร้องอู้ย ทราบอยู่แล้ว แต่ทำไมจะต้องมาพูด เราก็ทำงานของเราไป ถามว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นครั้งแรกหรือไม่ก็ไม่ใช่ เพียงแต่พรรคภูมิใจไทยไม่ทำแบบนี้ เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่นายอนุทินกล่าวว่า

 

ไม่ต้องคุย พร้อมถามกลับว่าคุยทำไม ตอนนี้คุยไปก็ไม่มีประโยชน์ เลือกตั้งเสร็จใครมีจำนวนส.ส.เท่าไหร่ ค่อยไปคุย ตอนนี้เหมือนทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์ทุกคนต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน พรรคภูมิใจไทยคิดอยู่แค่นี้ เดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ใครจะทำอะไรก็แล้วแต่เราก็ทำงานของเราใกล้ชิดประชาชน

 

เมื่อถามว่านายชูวิทย์ จะสกัดไม่ให้เป็นรัฐบาล นายอนุทิน นิ่งไปประมาณ 3 วินาที ก่อนระบุว่า “ไม่ให้ราคา” ส่วนที่บอกว่าบาปกรรมจะติดตัว หากผลักดันนโยบายกัญชาต่อไป นายอนุทินกล่าวด้วยเสียงสูงว่า สัปดาห์ที่แล้วนายชูวิทย์เพิ่งโทรศัพท์หาตน เพื่อนนัดทานข้าวแต่ก็ยังไม่ได้ทันได้นัด ก็ออกมาว่ากันเสียแล้ว เป็นธรรมดาของเรื่องการเมืองที่รู้ๆ กันอยู่แล้วส่วนจะมีการโทรเคลียร์ใจกันหรือไม่ มีประเด็นต่างๆ เกิดขึ้น ก็ไม่ควรที่จะโทรไปแล้ว จริงๆ เป็นคนรู้จัก ให้กำลังใจกันมาโดยตลอด เคยคิดจะทำการเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯด้วยกันแต่พรรคภูมิใจไทยในขณะนั้นรู้สึกว่า การทำพื้นที่กรุงเทพยังยาก แต่ว่าตอนนี้ได้นายพุทธิ พงษ์ปุณณกันต์ มานำทีมกทม. คาดว่านายชูวิทย์น่าจะโกรธด้วยสาเหตุนี้

 

เมื่อถามว่านายชูวิทย์โกรธนายอนุทินเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าด้วยหรือไม่ เรื่องบุหรี่ไฟฟ้าเป็นท่าทีของกระทรวงสาธารณสุขมาหลายปีแล้ว พูดมา4-5ปีแล้ว แต่เรื่องกัญชาขอให้ไปดู นายชูวิทย์โพสต์เต็มไปหมดเลยแคปว่าใครทำกัญชา มันเป็นการกล่าวให้ร้าย ถึงอะไรบางอย่าง หวังผลอะไรบางอย่าง แต่พรรคภูมิใจไทยไปไกลแล้ว พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยหวังว่าคนที่ไม่ได้เลือกพรรคในคราวที่แล้ว จะเห็นผลงานมาตลอด 4 ปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube