fbpx
Home
|
ข่าว

รทสช.แจ้งคิวส.ส.ล็อตใหญ่ย้ายเข้าพรรค1 มี.ค. เปิดตัว 40 คน

Featured Image
รทสช.แจ้งคิว ส.ส.ล็อตใหญ่เตรียมย้ายเข้าพรรค 1 มี.ค.เปิดตัวถึง 40 คน วางแผนหาเสียงหลังยุบสภาเน้นปราศรัยย่อยภาคใต้

 

 

รายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ แจ้งว่า วันนี้ 27 กุมภาพันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรคชาติ จะเดินทางไปยังพรรครวมไทยสร้างขาติ ครั้งแรก ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เป็นต้นไป

 

เพื่อจะเปิดตัว ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ได้ลาออกจากพรรคเดิม โดยจะสวมเสื้อให้กับ กลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง และกลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 9 คน เนื่องจากนายสุชาติ ติดภารกิจจะต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งในวันนั้นจะมีการทำบุญพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอีก 40 คน

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า สส.พรรคประชาธิปัตย์ น.ส รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม พ.ท สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม นายเจือ ราชสีห์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ และนายสายัญห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ จังหวัดชลบุรี เขต 7 พรรคพลังท้องถิ่นไท และนายจารึก ศรีอ่อน เขต 2 พรรคพลังท้องถิ่นไทย จังหวัดจันทบุรี เตรียมที่จะลาออกจากพรรค เพื่อร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะลาออกจากการเป็น ส.ส. ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566

 

ส่วนน.ส.ฐิติภัสร์ จะลาออก มีผล วันที่ 1 มีนาคม พร้อมจะเดินทางไปร่วมทำบุญพรรคซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม และให้พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อสมาชิกพรรคในวันนั้นด้วย โดยให้เหตุผล ที่ยังไม่ลาออกในขณะนี้ว่า อยากจะทำหน้าที่ ส.ส. จนวาระสุดท้าย โดยเฉพาะการพิจารณา พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ที่เข้าสู่ที่ประชุมสภาในวันที่ 27 ถึง 28 กุมภาพันธ์นี้

 

ส่วนนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.จังหวัดราชบุรี เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมที่จะลาออกจากการเป็น ส.ส.ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ โดยให้เหตุผลว่า อยากจะให้การต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะมีการลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีในวันที่ 7 มีนาคมนี้ก่อน

 

ทั้งนี้ รูปแบบหาเสียงหลังยุบสภา ของพรรครวมไทยสร้างชาติจะเน้นไปที่ จะปราศรัยย่อยตามพื้นที่เป้าหมาย โดยเน้นไปที่ภาคใต้ เพื่อสร้างกระแสของพรรค ให้เด่นควบคู่กับกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ ที่นำอยู่ในขณะนี้ จากนั้น จะเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดนครสวรรค์ส่วน ภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรี และในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube