fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” หวังได้ส.ส.เขตมากกว่าปาร์ตี้ลิสต์ พร้อมซิวป๊อปปูลาร์โหวต

Featured Image
“พิธา”หวังได้ส.ส.เขตมากกว่าบัญชีรายชื่อ และครบทุกภาค หวังเจาะ 3จังหวัดใต้ได้ ขอประชาชนช่วยจับตาการทำงานกกต. ให้เลือกตั้งสุจริต โปร่งใส

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่ากระแสพรรคดีขึ้นต่อเนื่อง ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน แต่ก็ไม่ประมาท ยังต้องทำงานอย่างหนัก โดยที่ผ่านมาพรรคมีทั้งจุดแข็ง จุดอ่อน รวมถึงโอกาสและความท้าทาย จึงต้องคิดเป็นระบบมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องมี ส.ส. เขตมากกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อให้ได้ ถ้าอยากเป็นพรรคมวลชน และต้องมี ส.ส. ครบทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภาคใต้ เพราะไม่เคยได้ ส.ส.เขต ซึ่งในพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผลโพลความนิยม ตนเองมีคะแนนมาเป็นอันดับ 2

 

อีกทั้งเป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่มากที่สุดในประเทศไทย ยะลา ปัตตานี มีมากถึง 40% ที่มีคนรุ่นใหม่จะมาใช้สิทธิ์ครั้งแรก ดังนั้น ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และหัวเมืองใหญ่ๆ เป็นพื้นที่ที่พรรคใส่ใจเป็นพิเศษ โดยตั้งเป้าให้มี ส.ส.เขตจากภาคใต้ เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาปาล์ม ยางพารา ประมง รวมถึงการท่องเที่ยวให้พี่น้องชาวใต้ด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา ยังหวังคะแนนป๊อป ปูลาร์โหวต หรือผลรวมของทั้งประเทศ โดยเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ได้มา 6.3 ล้านเสียง ทั้งนี้ มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้มากกว่าเดิม ถ้าได้ตามเป้าหมาย ถือว่าได้ตามความต้องการของหัวหน้าพรรค จึงไม่อยากตั้งเป้าเป็นจำนวนเขต

 

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า การแข่งขันค่อนข้างสูง ที่ต้องสู้กับอำนาจเงิน อำนาจรัฐนั้น นายพิธา มองว่า การแบ่งเขต การทำงานของ กกต. การไม่รายงานผลแบบเรียลไทม์ เป็นสิ่งที่ไม่ได้ส่งผลเสียกับพรรคก้าวไกล แต่ส่งผลต่อระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น ประชาชนต้องจับตามอง พร้อมมองว่า การเมืองไทยเปลี่ยนไปมากจาก ปี 2562-2566 ประชาชนตื่นรู้ เชื่อว่า พร้อมจะเป็นตาสับปะรด เพราะฉะนั้น ก่อนที่ใครจะยิง เคลื่อนย้ายกระสุนไปบ้านไหน คงไม่พ้นสายตาสับปะรดของประชาชน จึงขอฝากการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ตอบโจทย์กับสังคม เป็นสิ่งสำคัญต่อระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง และจะเป็นประโยชน์กับประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube