fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” บุก “เมืองคอน” ประชาชนกว่า 1.5 หมื่นต้อนรับ

Featured Image
“อนุทิน” บุก “เมืองคอน” ประชาชนกว่า 1.5 หมื่นต้อนรับ ขอแจ้งเกิดคว้า ส.ส.ชูนโยบายสร้างสะพานเชื่อมขนอม – เกาะสมุย ดันท่องเที่ยวบูม

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางสาวเพชรดาว โต๊ะมีนา, นายอารี ไกรนรา นำเสนอนโยบาย ที่ หอประชุมเมืองสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) ถนน ราชดำเนิน ตําบลท่าวัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช และเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่

 

ประกอบไปด้วย เขต 1 นายจรัญ บุนอินทร์ เขต 2 นางสาววาริน ชิณวงศ์ เขต 3 นายมานะ วงทอง เขต 4 นายณัฐกิตติ์ หนูรอด เขต 5 นายสมศักดิ์ แสงอารยะกุล เขต 6 นายษฐา ขาวขำ เขต 7 นางมุกดาวรรณ เลืองสีนิล เขต 8 ภญ.นันทวัน วิเชียร เขต 9 พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ โดยมีประชาชนกว่า 1.5 หมื่นคน เข้าร่วม

นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งที่แล้วพี่น้องเมืองคอนให้คะแนนพรรคภูมิใจไทยนับแสนคะแนน ถือเป็นน้ำใจ ที่มอบให้พรรคเรา และเราพยายามตอบแทนท่านอย่างเต็มที่ มาคราวนี้ เราทุ่มสุดตัวขอแจ้งเกิด ไม่ใช่แค่ตอกเสาเข็ม แต่ขอยกจังหวัดเลย วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ จะเป็นวันเลือกตั้ง ท่านมีคนทำงานจริง ทำงานเป็น มาอยู่ตรงนี้แล้ว ขอโอกาสพวกเรารับใช้ท่าน 4 ปีที่ผ่านมา ถนนหนทาง เราพัฒนาขึ้น มีทางรถไฟเชื่อมต่ออย่างอย่างทั่วถึง การท่องเที่ยว เราต้องการยกระดับขึ้นไปอีก นครศรีธรรมราชต้องเป็นเป้าหมายให้คนทั้งโลกมาเยือน

 

“เราต้องการเห็นสะพานเชื่อม อ.ขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช และ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อทำสำเร็จ จะไม่พัฒนาแค่ 2 จังหวัด แต่มันจะพัฒนาทุกพื้นที่รอบข้าง แต่โอกาสที่สำเร็จ จะมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นกับเสียงที่ท่านมอบให้ และอย่าลืมว่า เมื่อเราได้ทำงาน อะไรที่พูดไว้ เราทำ พี่น้องวางใจได้”

 

โดยก่อนหน้านี้ นายอนุทิน และคณะได้เข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง และองค์จตุคามรามเทพ ทั้งนี้ ได้ทำพิธีขอพรจตุคามเพื่อเพิ่มวาสนาบารมีด้วย โดยนายอนุทิน และนายพิพัฒน์ ได้เขียนขอพรในการทำพิธี ซึ่งนายอนุทิน เปิดเผยภายหลังขอพรต่อศาลหลักเมืองนครศรีธรรมมราช ว่า ขอให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองสงบสุขผู้คนรักกันรักขอให้อะไรที่เราปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ก็ให้เราประสบความสำเร็จทุกอย่าง

สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ในการหาเสียงเลือกตั้งรอบนี้ อาทิ การให้สิทธิพักหนี้คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นการพักหนี้แบบ หยุดต้น ปลอดดอก เป็นเวลา 3 ปี เท่ากับเวลาที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด หนี้ธนาคาร หนี้สหกรณ์ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนรถยนต์ หนี้ผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ หนี้กองทุนหมู่บ้าน ใช้สิทธิ์ได้ทั้งหมด ยกเว้นหนี้นอกระบบ ใช้สิทธิ์ไม่ได้

 

จะผลักดันภาษีบ้านเกิดเมืองนอน คนไทยทุกคน บริษัทห้างร้านทุกบริษัทที่เสียภาษี มีสิทธิกำหนดให้ภาษีที่ตัวเองจ่าย อย่างน้อยร้อยละ 30 ถูกนำไปใช้พัฒนา แก้ปัญหาให้กับท้องถิ่นที่ตัวเองต้องการ จะเป็นครั้งแรกที่ประชาชนจ่ายภาษีแล้ว ได้รู้ว่าภาษีของตัวเองเอาไปใช้ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร

 

ไฟฟ้าประชาชน คนไทยทุกครัวเรือน มีสิทธิ์เข้าร่วชมโครงการ “การไฟฟ้าประชาชน” ใช้พื้นที่บ้านของตัวเอง หรือพื้นที่ส่วนกลางในชุมชน ติดตั้งโซล่าเซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้กับรัฐบาล จะช่วยทุกครอบครัวที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้รัฐบาล และลดค่าไฟฟ้าได้ไม่น้อยกว่า 500 บาทต่อเดือน

ที่สำคัญคือ ช่วยให้รัฐบาลลดการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้า ลดการนำเข้าไฟฟ้าจากต่างประเทศ และการพัฒนา อสม. เป็น สมาร์ท อสม. เพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท ให้ อสม.เป็นฐานรากที่เข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทย สร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้คนไทย ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ป่วย นำเงินที่ลดได้มาพัฒนาการทำงานของ อสม.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube