fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” เชื่อปชป.ภาคใต้ไม่สูญพันธุ์ หวังกวาด ส.ส.ยกจังหวัด

Featured Image
“ชวน หลีกภัย” เชื่อประชาธิปัตย์ภาคใต้ไม่สูญพันธุ์ แฉจ่าย 200 ล้าน ดึงตัวคนประชาธิปัตย์ หวังกวาด ส.ส.ยกจังหวัด กรีด ส.ส.ย้ายพรรค หวังเป็นรัฐมนตรี เอาเปรียบ-คบไม่ได้

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า เป็นห่วงความนิยมของพรรค โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้บางจุด แต่มั่นใจว่า ไม่น่าจะถึงขั้นสูญพันธุ์ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์มีชาวบ้านเป็นฐานเสียงสำคัญ ที่ยังคงศรัทธาในความซื่อสัตย์สุจริตของพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนปัญหาภายในพรรค ก็มีบ้าง เช่น มีบางคนในพรรคอยากให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค บางคนมาเจรจาขอให้ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค ซึ่งได้ปฏิเสธไป เนื่องจากเป็นมติพรรค ที่เลือกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค ทุกคนในพรรคก็ต้องช่วยกันทำงาน อีกทั้งการเปลี่ยนม้ากลางทาง อาจไม่เหมาะสม ดังนั้น ทางเดียว คือ หากต้องการเปลี่ยนแปลง ต้องรอให้ครบวาระ และเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ทั้งนี้ เชื่อว่า เหตุผลความไม่พอใจตัวหัวหน้าพรรค ไม่ใช่เหตุผลของการย้ายสังกัดพรรค แต่เหตุผลสำคัญ คือ การกลัวแพ้เลือกตั้ง และการเจรจาทาบทามให้มีการย้ายพรรค

 

ทั้งนี้ นายชวน เปิดเผยว่า ตนไปพบเพื่อนนักการเมืองที่ย้ายพรรค ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล เขาโทรหาตนว่า เมื่อคุณชวนกลับแล้ว เขากอดภรรยาร้องไห้ จะออกจากพรรคได้อย่างไร จะบอกคุณชวนอย่างไร วันนั้น บอกไม่ย้าย เขาบอกตนว่า มีคนให้เงินเขา 200 ล้าน ให้กวาดจังหวัดนั้น จะให้เป็นรัฐมนตรี เขาก็กลับมา เราก็หมดห่วง สุดท้ายไปอีกพรรคหนึ่ง ได้ข่าวว่านายกฯ ดึงตัวไป นี่ไม่ทราบนะ ไม่ได้ถามนายกฯ

 

นายชวน ยังกล่าวอีกว่า มีบางคนมาพบ ยืนยันไม่ออก เพราะรู้สึกว่า ในยามแบบนี้ เอาเปรียบพรรค แยกตัวไปเหมือนคบไม่ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ขอให้ทุกคนรู้ว่า พรรคใดเป็นพรรคเฉพาะกิจ ซึ่งส่วนตัว เชื่อว่ามีพรรคเฉพาะกิจ เมื่อสำเร็จตามวัตถุประสงค์ หรือ ล้มเหลวตามวัตถุประสงค์ ก็คงจะเปลี่ยนแปลง

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะคนเก่าคนแก่ของพรรค จะหยุดความขัดแย้ง และการย้ายพรรคได้หรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า สำหรับคนที่จะไปคงต้องปล่อยไป แต่เข้าใจว่า บางคนอายุมากขึ้น กลัวว่าถ้าอยู่ประชาธิปัตย์จะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีครั้งหน้า แต่ถ้าไปอยู่พรรคเล็กๆ สักพรรคหนึ่ง เป็นบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ พรรคที่ใครเป็นรัฐบาลก็ร่วมด้วย คนพวกนี้ก็หวังผลจะเป็นรัฐมนตรี ซึ่งความขัดแย้งมีอยู่บ้าง คงไม่มากกว่านี้ เพราะคนที่ออกไปก็ไม่ได้เกลียดชัง แต่อาจไม่พอใจหัวหน้า และถูกทาบทามไป

 

ครั้งนี้ต้องยอมรับว่า มากที่สุดไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำให้เห็นถึงความอยากเอาชนะ จึงต้องทำบางอย่างที่เราไม่คิดว่าจะทำ แต่ถ้ามันไม่ถูกต้อง ก็จะมีอันเป็นไป เชื่อว่า อะไรที่ไม่ชอบธรรมถูกต้อง ไม่ว่าองค์กรไหน วันหนึ่งต้องมีอันเป็นไป จึงเตือนคนประชาธิปัตย์ อย่าหวั่นไหว ขอให้ยืนหยัดช่วยพรรค คิดว่าคงไม่ตกต่ำที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube