fbpx
Home
|
ข่าว

“วิทยา” ป้องอดีต นปช.แปรพักตร์บอกถูกกล่าวหาไม่เป็นธรรม

Featured Image
“วิทยา” ออกโรงป้องอดีต นปช.แปรพักตร์ บอกไม่เป็นธรรมถูกกล่าวหาไม่มีอุดมการณ์ ย้อนอย่ามัวประดิษฐ์คำพูดโจมตี ขอให้วัดกันในสนามเลือกตั้ง

 

 

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงนักการเมืองบางพรรคโจมตีอดีต นปช. หรือคนเสื้อแดงที่มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีอุดมการณ์ว่า เป็นความพยายามประดิษฐ์คำพูดขึ้นมาโจมตีกัน ผลักใสให้ไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม ถือว่าไม่เป็นธรรม การที่ตนไปชักชวนอดีต นปช. หรือคนเสื้อแดง ในภาคอีสาน ตนไม่ได้คิดว่าใครเป็นฝ่ายไหน ตอนเข้าไปพูดคุยก็บอกตรงๆว่าเคยเป็นอดีตแกนนำ กปปส. ต้องการให้มาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองยุติความขัดแย้ง กระทั่งวันนี้สิ่งที่เราต้องทำ คือ ยุติความขัดแย้งภาคประชาชนได้ เพื่อให้ชาติบ้านเมืองอยู่รอด

 

 

ทั้งนี้ การกล่าวหาว่าใครมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นฝ่ายที่หนุนเผด็จการ ไม่ถูกต้อง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ก็มาจากการเลือกในสภา เลือกจากส.ส.ที่ผ่านการเลือกตั้ง จะมากล่าวหาเผด็จการได้อย่างไร หรือต้องเป็นฝ่ายที่กล่าวหาเท่านั้น ถึงจะเป็นประชาธิปไตยเอาอะไรมาวัด วันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้วไปสู้กันในสนามเลือกตั้งเอานโยบายมานำเสนอให้ประชาชนได้เลือกจะดีกว่า อย่ามัวแต่ประดิษฐ์คำพูดโจมตีกันอยู่เลย

 

 

สำหรับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและเป็นเผด็จการ ก็เจอมาเยอะ รัฐบาลที่ทำการปฏิวัติรัฐประหาร พอเวลาผ่านไป เขาเป็นประชาธิปไตยเราก็เห็น ยกตัวอย่างวันที่ตนและกปปส.ชุมนุมกัน รัฐบาลเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ นายกฯ มาจากการเลือกตั้งใช่หรือไม่ ทำไมพวกตนตายไป 23 คน บาดเจ็บกว่า 800 คน การไปตีตราต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลเผด็จการ อยากถามว่า ตั้งแต่ปฏิวัติมา จนมาเป็นนายกฯ ของสภาฯ 8 ปีเต็ม ถามว่า มีใครตายสักคนหรือไม่ ตนไม่เคยเห็นใครจากการชุมนุมตายสักคน ดังนั้น จะวัดการเป็นเผด็จการไม่เป็นเผด็จการ วัดที่วิถีปฏิบัติ อย่าให้บอกชื่อเลยว่าใครเป็นใครประชาชนก็รู้อยู่แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ในรอบ 4 ปีหลัง เกิดจากรัฐสภา ในวันข้างหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนักการเมืองจะลงเลือกตั้งแล้ว จะวัดความเป็นเผด็จการตรงไหน ในยุครัฐบาลประชาธิปไตย เมื่อก่อนนั้น คือเผด็จการ ดังนั้น อย่าสร้างวาทกรรมโจมตีกัน เพราะถ้าตนพูดบ้าง ก็จะเจ็บกันเปล่าๆ ถ้าอยากชนะเลือกตั้งก็ไปหาประชาชนไปนำเสนอนโยบายที่ประชาชนตอบรับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube