fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล”อาสาทวงคืนลมหายใจสะอาดให้ปชช.

Featured Image
“จักรพล” อาสาทวงคืนลมหายใจที่สะอาดให้ประชาชน ติงรัฐเอาแต่ผลาญงบ ผลาญเวลา ผลาญชีวิต ทำเชียงใหม่ติดอันดับโลกฝุ่นpm2.5

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐานเป็นปัญหาเรื้อรังในช่วง 4-5 ปี ล่าสุดพบว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองหลักที่มีมลพิษติดอันดับที่ 6 ของโลก และถูกจัดอันดับต่อเนื่องหลายวัน กระทบต่อการหายใจของประชาชน ลูกหลาน เยาวชน ในขณะที่รัฐบาลละเลย เมินเฉยต่อปัญหา และยังดอง พ.ร.บ.อากาศสะอาด เป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี 1 เดือน แต่ใช้งบประมาณมากมาย หากมองย้อนหลังไป 2 ปี งบประมาณแก้ปัญหาฝุ่น pm2.5 ในปี65 และ 66 ประมาณ 406 ล้านบาท และ 410 ล้านบาท รวม 816 ล้านบาท ทั้งหมดคือการผลาญงบ ผลาญชีวิต ผลาญเวลาของประชาชน

 

นายจักรพล กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยได้เคยเสนอ 5 แนวทางแก้ฝุ่น pm 2.5 ที่จะผลักดันเป็นนโยบายได้แก่ ห้ามเผาป่าเผาไร่จริงจัง, เจรจากับประเทศเพื่อนบ้านและเอกชนไทยห้ามเผาไร่จริงจัง, เปลี่ยนรถเมล์ กทม.เป็นรถไฟฟ้าเร็วที่สุด, เข้มรถปล่อยควัน โรงงานปล่อยมลพิษ site ก่อสร้าง, ทำไทยเป็นศูนย์ผลิตรถไฟฟ้า ดันราคาลง คนใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น และผลักดันกฏหมายอากาศสะอาด

 

ทั้งนี้เพื่อไทยพร้อมผลักดัน พ.ร.บ.อากาศสะอาด เป็นนโยบายหลักหากได้เป็นรัฐบาล และเราจะส่งเสริมมาตรการต่างๆเพื่อลดผลกระทบและแก้ไขปัญหาระยะยาว สมัยหน้าหมดเวลาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดการแก้ไขปัญหาแบบไม่สนใจลมหายใจประชาชน แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่กับรัฐบาลเพื่อไทยที่สดใสและสะอาดกว่าอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube