fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้อนนโยบาย “มิ่งขวัญ” โวลดราคาน้ำมันหากได้เป็นรบ.

Featured Image
นายกฯ ย้อนนโยบาย “มิ่งขวัญ” โวลดราคาน้ำมันหากได้เป็นรัฐบาล บอก ตอนนี้คุย”สุพัฒนพงษ์” เตรียมลดอยู่ ชี้ ไม่ใช่ในนามรทสช.แต่เป็นในนามนายกฯ สวนพรรคขายฝัน แจกเงินไม่ใช่นโยบาย

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เสนอนโยบาย “น้ำมันประชาชน” ลดเบนซินลิตรละ 18 บาท ดีเซลลิตรละ 6 บาท ทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล ว่า เขาพูดมาอะไรก็ได้ แต่ถ้ามาดูกฎหมายกติกาสัญญาต่างๆ มันอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งต้องไปดูตรงนั้นเพราะทุกอย่างมันเป็นการสัญญา หากจะทำอะไรก็ต้องไปแก้ไขกฎหมายกันใหม่ ฉะนั้น หากเราจะเริ่มต้นใหม่ก็ต้องทำอะไรใหม่ และทำให้ดี ของเดิมก็ต้องขอความร่วมมือกันบ้าง ช่วยเหลือกันบ้างมันก็พอได้

 

เมื่อถามว่าพรรรคไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะสามารถปรับลดราคาน้ำมันได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวรอดูรอฟังก็แล้วกัน ไม่ต้องรวมไทยสร้างชาติหรอกเดี๋ยวตอนนี้นายกก็จะดูแลให้ มากน้อยก็เดี๋ยวดู ตนได้คุยกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแล้ว ในฐานะที่กำกับดูแลว่าจะสามารถปรับลดได้มากน้อยเท่าใด แต่ก็ต้องดูว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะมีการปรับลดให้ แต่ไม่ใช่การหาเสียงนะ เพราะผมพูดในนามนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่าหลายพรรคการเมืองมีการนำเสนอนโยบายขายฝัน จะสามารถทำได้จริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สื่อมวลชนก็ต้องตรวจสอบดู ว่าให้อะไรเท่าไหร่แล้วขอให้ไปลองคำนวณตัวเลขดู ว่าต้องใช้เงินจำนวนเท่าใด มันพอเพียงหรือไม่เพราะวันนี้งบประมาณรายรับเรามีอยู่เท่าไหร่

 

ส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจสู้กับพรรคอื่นของพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า เศรษฐกิจคืออะไรคือการให้เงินอย่างนั้นหรือ ซึ่งนี่ไม่ใช่นโยบาย แต่มันต้องเป็นนโยบายหาเงินเข้าประเทศ และจะใช้จ่ายเงินอย่างไรให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ทุกคนได้รับอย่างทั่วถึง ค่ะให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งและกลุ่มอื่นไม่ได้อย่างนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง ซึ่งเขาทำกันอย่างนี้มาโดยตลอด แต่ตนอยู่มาไม่ได้ทำแบบนี้ ตนทำให้ทุกคนนั้นเข้าถึงโอกาส และต้องดูแลความเป็นธรรม ให้เขาด้วย เช่นคนรายได้น้อย ที่ให้ไปแล้ว จะให้เพิ่มได้หรือไม่ ซึ่งก็ต้องคำนึงถึงรายรับและรายจ่ายของประเทศด้วย มันต้องสมดุลกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube