fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภามอบเงินช่วยเหลือแผ่นดินไหวซีเรีย

Featured Image
วุฒิสภา มอบเงิน จำนวน 200,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวให้แก่รัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับซีเรียผ่านสภากาชาดไทย

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มอบหมายให้ พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นผู้แทนวุฒิสภาไทยมอบเงิน จำนวน 200,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวให้แก่รัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับซีเรียผ่านสภากาชาดไทย โดยมี พลเอกเลิศรัตน์ รัตนวานิช พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นายสาธิต เหล่าสุวรรณ นายบุญมี สุระโคตร นางประยูร เหล่าสายเชื้อ สมาชิกวุฒิสภา นางปัณณิตา สท้านไตรภพ รองเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วม และนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ

 

โดยพลเอกสิงห์ศึก กล่าวว่า เงินช่วยเหลือดังกล่าวได้รวบรวมจากสมาชิกวุฒิสภาและข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อส่งมอบให้สาธารณรัฐอาหรับซีเรียผ่านสภากาชาดไทย ซึ่งประสบมหันตภัยเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง โดยหวังว่าสถานการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวจะคลี่คลายโดยเร็ววัน และผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลือและรักษาพยาบาลเป็นอย่างดี การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ประสบภัยในภาวะวิกฤต นอกจากจะเป็นการส่งมอบความปรารถนาดีต่อกันแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในด้านมนุษยธรรมให้พัฒนายิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ทั้งนี้ ขอชื่นชมสภากาชาดไทยที่มีบทบาทสำคัญในการประสานงานรับบริจาคเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์จากรัฐบาลไทย รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ของไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ และเชื่อว่าสภากาดชาดไทยจะเป็นผู้แทนของทุกภาคส่วนในการส่งมอบความช่วยเหลือและความปรารถนาดีไปยังผู้ประสบภัยในยามทุกข์ยากเช่นนี้ต่อไป ซึ่งทางสมาชิกวุฒิสภามีความยินดีเสมอหากสภากาดชาดไทยมีสิ่งใดที่วุฒิสภาไทยสามารถเป็นสื่อกลางหรือให้ความช่วยเหลือได้

 

ด้านนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวขอบคุณสมาชิกวุฒิสภาที่ได้ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ซึ่งสภากาชาดไทยจะส่งต่อความช่วยเหลือตามเจตนารมณ์ของสมาชิกวุฒิสภาต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube