fbpx
Home
|
ข่าว

กระแสดี “กรณ์” ควง 2 ผู้สมัครชาติพัฒนากล้า-ภูเก็ต

Featured Image
กระแสดี “กรณ์” ควง 2 ผู้สมัครชาติพัฒนากล้า-ภูเก็ต ลงเจาะพื้นที่เข้มข้นหลังผลโพลล์ในพื้นที่มาแรง

 

 

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยนางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ และนายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.ภูเก็ต เดินพบปะประชาชนในทั้ง 2 เขต เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าในการพัฒนา จ.ภูเก็ต ให้เป็น World class destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

โดยนายกรณ์ ระบุว่า ถึงวันนี้ตนมั่นใจในตัวผู้สมัครทั้งสองคนว่าเป็นคนที่มีคุณภาพและเป็นความหวังของชาวบ้าน ที่เข้ามาแก้ปัญหาให้กับ จ.ภูเก็ต ดูจากผลโพลล์ของท้องถิ่นเอง เราก็มาเป็นที่ 1 แม้ว่าจะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ และพรรคใหม่ก็ตาม

 

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแนวนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าเน้นเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง โดยเฉพาะใน 2-3 ปี ที่ผ่านมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19 คนภูเก็ตเดือดร้อนหนักหนาสาหัสมาก

 

 

นอกจากนี้การจัดสรรงบประมาณไม่ได้สะท้อนความสำคัญของภูเก็ตในฐานะแหล่งรายได้สำคัญของประเทศ และไม่ได้สะท้อนความต้องการของคนภูเก็ตที่มีประชากรจริงอยู่ 5 แสน แต่ประชากรแฝงทั้งแรงงานจากนอกเขตพื้นที่ หรือนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่มาใช้ทรัพยากรอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เป็นหลักสิบล้านคน เพราะฉะนั้น การจัดสรรงบประมาณก็ต้องสะท้อนความเป็นจริงด้วย นอกจากนี้การบริหารจัดการตัวงบประมาณคนที่รู้มากที่สุดว่าคนในพื้นที่ต้องการอะไร และมีความเดือดร้อนเรื่องอะไร

 

 

คือ ท้องถิ่น โดยส่วนตัวตนเดินทางไปมาทั่วประเทศ พบว่ามาตรฐานคุณภาพของผู้บริหารท้องถิ่นสูงขึ้นเรื่อยๆ และเฉพาะมาตรฐานของผู้บริหารท้องถิ่นของภูเก็ต ถือว่าสูงมาก ช่วงโควิด-19 เราจะเห็นว่า แนวความคิดในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนชาวภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเข้าถึงวัคซีน ข้อเสนอเรื่องของแซนด์บ็อกซ์ เป็นแนวความคิดของคนภูเก็ตเสนอขึ้นไปให้ส่วนกลางได้พิจารณาทั้งสิ้น สุดท้ายเรื่องดีที่มีให้กับภูเก็ตล้วนเป็นจุดเริ่มต้นจากการผลักดันของคนภูเก็ตเอง แต่หลายเรื่องกลับใช้เวลานานมาก และไม่ได้ตอบสนองเต็มรูปแบบอย่างที่ควรจะเป็น มันยิ่งทำให้มีภาพที่ชัดเจนว่าหนึ่งในพื้นที่ที่มีความพร้อมที่จะบริหารตนเอง

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสภายในพื้นที่ของผู้สมัครทั้ง 2 คนถือว่ามาแรงขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นม้ามืดของผู้ท้าชิงสนามภูเก็ต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube