fbpx
Home
|
ข่าว

“ชินวรณ์” ห่งวประชุมร่วมรัฐสภาล่ม วอนสมาชิกรักษาองค์ประชุม

Featured Image
“ชินวรณ์” ห่งวประชุมร่วมรัฐสภาล่ม วอนสมาชิกให้ความสำคัญร่วมเป็นองค์ประชุม

 

 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 17 ก.พ.66 ว่า มีความเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากมีกฎหมายที่สำคัญที่จะต้องเข้าสู่การพิจารณา คือ เรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ตั้งแต่เรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ….

 

 

ซึ่งได้พิจารณาเป็นรายมาตรามาส่วนหนึ่งแล้ว จึงคาดว่าจะดำเนินการต่อไปให้แล้วเสร็จเพราะเป็นกฎหมายที่มีความสำคัญ และยังมีเรื่องด่วนที่เป็นกฎหมายปฏิรูปเช่นเดียวกัน ได้แก่ 1.ร่างพ.ร.บ. การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ. …. โดยได้มีการอภิปรายเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการลงมติในวาระที่ 1 ชั้นรับหลักการ

 

 

2. ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 159 และยกเลิกมาตรา 272 3. ร่างพ.ร.บ. การอุดมศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. 4. ร่างพ.ร.บ.การส่งเสริมวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม (ฉบับที่ .. ) พ.ศ. …. 5. ร่างพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และ 6. ร่างพ.ร.บ. สภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ. …. ซึ่งทั้ง 6 ฉบับนี้ถือว่าเป็นกฎหมายปฏิรูป และเป็นกฎหมายสำคัญที่จะต้องให้มีผลบังคับใช้ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้มีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ขึ้นมา

 

นายชินวรณ์ จึงอยากเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาต้องให้ความสำคัญกับการประชุม ซึ่งตนคาดว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ขอให้มาประชุมโดยพร้อมเพียงกัน

 

ทั้งนี้นายชินวรกล่าวต่ออีกว่า“กฎหมายฉบับนี้ ได้มีการศึกษาในชั้นกรรมาธิการแล้ว และได้เข้าสู่การประชุมร่วมกันของรัฐสภาถึงครั้ง 3 แล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แต่เนื่องจากที่ผ่านมาโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่า กฎหมายสำคัญดังกล่าวนี้ ทำไมที่ประชุมร่วมรัฐสภาจึงไม่ครบองค์ประชุม ดังนั้นตนได้ประสาน ส.ว. และยืนยันว่า ยินดีที่จะร่วมในการพิจารณากฎหมายดังกล่าวตามเวลาที่มีอยู่ ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube