fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” อัดรัฐใช้อำนาจผูกขาดแต่งตั้ง ขรก. เอื้อกลุ่มทุน

Featured Image
“สมคิด”อัดรัฐใช้อำนาจผูกขาดแต่งตั้ง ขรก.ระดับสูง เอื้อประโยชน์กลุ่มทุน

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมใช้อำนาจผูกขาดแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง ใน ปปง. เพื่อใช้เป็นเครื่องมือเอื้อประโยชน์กลุ่มทุน โดยปัจจุบันพบว่าที่สำนักงาน ปปง. ที่ชั้น 3 เป็นห้องเรียกรับเงินและทำกิจกรรมสนุกสนานไม่ยำเกรงกฎหมาย ส่วนกรณีที่มติของวุฒิสภา เห็นชอบให้นายเทพสุ ชวรโชติดารา นั่งเลขาฯ ปปง. ทั้งที่เป็นบุคคลที่มีเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก ซึ่งตนอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะยื่น ป.ป.ช.เพื่อพิจารณามติของ ส.ว.ดังกล่าว

 

ทั้งนี้ มติของ ส.ว. ที่เลือกเลขาฯ ปปง. ตนสงสัยทำไมไม่พิจารณาให้ดี เพราะคนที่เป็นเลขาฯ ปปง. สามารถคุณให้โทษฝ่ายรัฐบาลหรือฝั่งตรงกันข้าม เมื่อ ส.ว. ลงมติแบบนี้เกรงว่าหลังเลือกตั้งส.ว.จะเลือกนายกฯ แบบนี้ และจากที่ตนเห็นข้อมูล นายกฯ จะกล้านำชื่อเลขาฯ ปปง. ทูลเกล้าฯ หรือไม่ หากจะทำเช่นนั้นต่อไป ก็ตามใจ

 

ขณะเดียวกัน นายสมคิด กล่าวด้วยว่าการทำงานของ ปปง. ปัจจุบัน โดยเฉพาะการประกาศคำสั่งยึดทรัพย์และคืนทรัพย์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต แต่กลับไม่เปิดเผย โดยอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลทำให้การยึดทรัพย์ คืนทรัพย์ทำแบบงุบงิบ และตนทราบข่าวว่า ปปง. คืนทรัพย์สินให้เจ้าของบ่อนพนันหลายร้อยล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม การอภิปรายทั่วไปวันนี้ ตนไม่อาจให้ข้อเสนอแนะใดๆ ได้ แต่ขอแนะนำเรื่องเดียว คือ พรรคท่านไม่ต้องทำนโยบายอะไรนอกจาก ไก่สามอย่าง คือ คิดอย่าง พูดอย่าง ทำอย่าง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube