fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุรักษ์” ชี้ 8 ปี “ประยุทธ์” ทำยาเสพติดเกลื่อนประเทศ

Featured Image
“อนุรักษ์” ชี้ 8 ปี “ประยุทธ์” ทำยาเสพติดเกลื่อนประเทศ ซื้อง่ายขายคล่องจากเม็ดล่ะ 300 บาท เหลือ 6 เม็ดร้อย

 

 

 

นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาภายใต้การบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบว่าเป็น 8 ปีที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาสังคม ทั้งความยากจน ปัญหาอาชญากรรม การพนัน ที่เลวร้ายที่สุดคือปัญหายาเสพติดเพิ่มมากขึ้น จากสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา ที่มีนโยบายเอาจริงเอาจังกับปัญหายาเสพติด จนหาซื้อยากและมีราคาสูงตกเม็ดล่ะ 300 บาท แต่ปัจจุบันซื้อง่ายขายคล่องราคาต่อเม็ดบางพื้นที่ไม่ถึง10บาท หรือบางพื้นที่ 6 เม็ด 100 บาท

 

 

นอกจากนี้ทุกครั้งที่ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ผู้ปกครองเป็นห่วงปัญหายาเสพติดมากที่สุด เพราะทุกวันนี้เยาวชนในพื้นที่ติดยาเสพติดกันเป็นจำนวนมาก พัฒนาจากผู้เสพเป็นผู้ค้า ที่น่าเป็นห่วงคือมีการใช้เด็กนักเรียนเป็นคนส่งยาบ้ากันแล้ว เพราะหากให้เด็กทำ ความผิดก็จะน้อย จึงเป็นช่องโหว่ทางกฎหมายที่ขบวนการค้ายาใช้ประโยชน์ เมื่อเด็กติดยาบ้าและต้องหาเงินมาซื้อเสพ ส่งผลให้เกิดอาชาญากรรมตามมา

 

 

ทั้งลักเล็กขโมยน้อย การโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ตามหอพักหรือที่พักอาศัย เกิดอาการหลอนยาบ้าทำร้ายคนในครอบครัว ก่ออาชญากรรมหนักขึ้นแม้กระทั่งปล้นทรัพย์ ปัญหาทั้งหมดเกิดมาจากการไม่เอาจริงและการปล่อยปละละเลยในการปราบรามยาเสพติดของพลเอกประยุทธ์

 

นอกจากนี้นโยบายกัญชาเสรีส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงให้กับสังคมไทย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่สกลนคร ออกตรวจพื้นที่ พบกลุ่มเยาวชนอายุไม่ถึง 10 ขวบที่จับกลุ่มสูบกัญชากันแล้ว ทั้งนี้มาจากนโยบายที่หละหลวมให้ชาวบ้านปลูกกัญชาโดยไร้มาตรการควบคุม จึงเป็นนโยบายที่ทำร้ายสังคมมากกว่าสร้างสรรค์ ผลงานสุดอัปยศของพล.อ.ประยุทธ์คือการไม่เอาจริงเอาจังกับการปราบปรามยาเสพติด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube