fbpx
Home
|
ข่าว

เริ่มเดือด! “วิสาร” อัดนายกฯโกหกปราบโกง-“อมรัตน์” เช็คบิล3ป.

Featured Image
อภิปราย ม.152 เริ่มเดือด “วิสาร”อัดนายกฯโกหกคำโต ปราบคอร์รัปชัน “อมรรัตน์”เช็กบิล 3ป. ฉะปิดประตูนิรโทษ พูด”หมาๆ แบบนี้ได้ไง” ส.ส.พลังประชารัฐประท้วงวุ่น

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปตาม รัฐธรรมนูญมาตรา 152 สมาชิกฝ่ายค้านยังคงสลับอภิปรายพุ่งเป้าไปที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยนายวิสาร เดชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถึงประเด็นการทุจริตคอร์รัปชันซึ่งเป็นการโกหกคำโตของหน้ากากคนดี ในรัฐบาล “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่ประกาศนำประเทศต่อต้านทุจริตถึงขั้นประกาศเป็นวาระแห่งชาติแต่พบว่าในยุคของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ มีปัญหาทุจริตคอร์รัปชันตกต่ำลงเรื่อยๆ เจ้าตัวกลับอ้างแต่ว่าเป็นคนดี

 

ไม่โกงกินบ้านเมือง แต่กลับไม่ให้ ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สินทั้งหมดให้ประชาชนรับรู้พร้อมมองว่า 8 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชันได้เลย มีการสร้างระบบอุปถัมภ์ราชการเพื่อสนับสนุนตัวเอง จึงก่อให้เกิดการคอร์รัปชันเป็นวงกว้างทั้งประเทศ อีกทั้งพลเอกประยุทธ์เป็นบุคคลที่ขาดจริยธรรมมีความผิดตั้งแต่เริ่มต้นที่เข้ามายึดอำนาจ ปล้นอธิปไตยจากประชาชน โทษนี้สูงถึงขั้นประหารชีวิต ดังนั้น คนขาดคุณธรรมเช่นนี้จะเข้ามาแก้ไขปัญหาทุจริตได้อย่างไร เหมือนฝากบ้านไว้กับโจร

 

 

ด้านนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุลส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปรายเช็กบิลปิดสวิตช์ 3 ป. ในประเด็นผลงานกอ.รมน.ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จจากทหาร เข้ามาแทรกแซงการเมืองในรูปแบบของ กอ.รมน. มีการบริหารราชการแผ่นดินแบบรัฐซ้อนรัฐ ซึ่งหลังรัฐประหาร 2 ครั้ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เพิ่มอำนาจให้ กอ.รมน. มากขึ้น

 

 

หากยังปล่อยเช่นนี้จะแก้ไขยาก ซึ่งในแต่ละปี กอ.รมน. ได้งบประมาณเกือบหมื่นล้านบาทแต่ก็หมดไปกับการแก้ปัญหาชายแดนใต้ มีการเรียกทหาร ตำรวจ และพลเรือนเข้ามาใช้งาน ทำให้มองได้ว่า กอ.รมน.เป็นหน่วยงานที่อันตรายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งยังมีการเข้าไปผูกขาดพูดคุยในสถานศึกษาสอนประวัติศาสตร์แนวใหม่ รวมถึงทำงานในลักษณะสร้างอารมณ์ สร้างความเกลียดชังในประเทศ สร้างความขัดแย้งกันเอง เพื่อต่ออำนาจของตัวเอง

 

 

ขณะเดียวกัน นางอมรัตน์ ยังอภิปรายถึงการปิดประตูนิรโทษกรรม และพูดกลางห้องประชุมว่า “นายกรัฐมนตรีพูดหมาๆ แบบนี้ได้อย่างไร”ทำให้นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นหนึ่งในองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นประท้วงและนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ที่มีข่าวว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ลุกขึ้นประท้วงเช่นกันว่า

 

 

ขอให้ผู้อภิปรายซึ่งเป็นสุภาพสตรี ใช้วาจาสุภาพ การพูดแบบนี้ ไม่น่ารัก ปากเหมือนหมา ขอให้ถอนคำพูดด้วย จากนั้น นายศุภชัยโพธิ์สุ ประธานการประชุมฯได้ขอให้นางอมรัตน์ถอนคำพูด และขอให้นางอมรรัตน์ใช้วาจาสุภาพ เพราะ สถานที่แห่งนี้เป็นสภาอันทรงเกียรติ ทำให้นางอมรัตน์ถอนคำพูด แต่ก็ย้ำคำเดิมในที่ประชุม จนบรรดาองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ขอให้ประธานได้เน้นย้ำถึงข้อบังคับและมารยาท ในห้องประชุม กับผู้อภิปรายด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube