fbpx
Home
|
ข่าว

“ถาวร”ยันเข้าก.คมนาคมเก็บของด้วยตัวเอง

Featured Image
“ถาวร” ยืนยัน เข้ากระทรวงคมนาคม เก็บของอำลาข้าราชการด้วยตัวเอง หลังยื่นประกัน คดี กปปส. แล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศความเคลื่อนไหว ที่กระทรวงคมนาคม ล่าสุดหลังจาก นาย ถาวร เสนเนียม ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ ภายหลังศาลมีคำพิพากษา จำคุก 5 ปี ในคดี กปปส. พบว่า ขณะนี้ ทางทีมงาน แจ้งว่า นายถาวร ยืนยันจะเข้ามาเก็บของด้วยตนเอง ภายหลังจากที่ดำเนินการเรื่องประกันตัวแล้วเสร็จ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจน

ขณะที่ ข้าราชการ พนักงาน ที่กระทรวงคมนาคม ทำงานตามปกติ ไม่มีความเคลื่อนไหวใด

โดย วานนี้ ก่อนศาลมีคำพิพากษา นายถาวร ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า
วันนี้(24 ก.พ.64) เวลา09.00น
ศาลจะอ่านคำพิพากษาคดี กบฎ อั้งยี่ ซ่องโจร บุกรุกสถานที่ราชการและขัดขวางการเลือกตั้งของผม
ผมได้ต่อสู้คดีมาเกือบๆ 7 ปี ขึ้นศาลเพื่อฟังกระบวนการพิจารณาน่าจะเป็นร้อยนัด ถูกตั้งเงื่อนไขต้องขออนุญาตและรายงานตัวทุกครั้งที่เดินทางออกนอกประเทศลำบากพอสมควรครับแต่ก็ผ่านมาได้เพราะกำลังใจจากทุกๆคน ขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนในการต่อสู้ครั้งนี้ของผมและเป็นกำลังใจให้เสมอมาครับ ขอบคุณจริงๆ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
#หากย้อนเวลากลับไปได้ก็จะทำเหมือนเดิม 🇹🇭🇹🇭🇹🇭

ถาวร

จากนั้น หลังศาลมีคำพิพากษาออกมา ก็ได้โพสต์ภาพแขวนนกหวีด พร้อมข้อความ ว่า

“ผมน้อมรับคำพิพากษา พรุ่งนี้ไปขนของออกจากระทรวงคมนาคม พร้อมลาพี่น้องข้าราชการ จากนั้นเขียนคำอุทธรณ์ศาลให้พิจารณาคำพิพากษา ด้วยความเคารพศาลแต่ไม่เห็นด้วย ซึ่งกฎหมายเปิดโอกาสให้ยื่นได้ จะรีบคัดคำพิพากษามาใช้เขียนคำอุทธรณ์ หลังจากนี้ผมทำหน้าที่ ส.ส. ไม่น้อยอก น้อยใจ ยังมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชน ในบทบาทการเป็น ส.ส. ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ห่วงใยทุกคน”
ถาวร เสนเนียม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6

 

ถาวร

ปชป.เสีย 2 ส.ส.พ้นตำแหน่งตามคำพิพากษา “จักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์”จะได้เลื่อนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทนอิสระ

ภายหลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 8 แกนนำ กปปส. โดยศาลอาญา ไม่ให้ประกันตัว และส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบ สส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี มี 2 คน คือ นายชุมพล จุลใส สส. ชุมพร เขต 1 ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม และนายอิสระ สมชัย สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ที่ต้องพ้นจากความเป็น สส. โดยนายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 26 จะถูกเลื่อนเป็น สส. แทน

ส่วนกรณีนายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เป็น ส.ส. เขตสงขลานั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตัองดูว่า ศาลให้จำคุก และถูกคุมขังอยู่โดยหมายของศาล หรือว่า ศาลนำไปรอประกันชั้นอุทธรณ์ เพราะไม่ใช่เอาขึ้นรถไปแล้วจะเป็นถูกคุมขัง โดยหมายของศาลเสมอ

 

“จุรินทร์” รับยังไม่วางตัว รมต.แทน”ถาวร”ยึดตามขั้นตอนพรรค นายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ ไม่กังวลพรรคร่วมเล็งยึดโควตาปชป.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคต้องโทษจำคุก และส่งผลให้พ้นจากตำแหน่งทันทีนั้น พรรคยังไม่ได้วางแนวทางว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค

ส่วนโควตา จะมอบให้กลุ่ม ส.ส. ภาคใดนั้น ยังไม่ขอตอบในรายละเอียด เพราะพรรคมีกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว โดยการพิจารณาตัวรัฐมนตรีนั้นจะพิจารณาในที่ประชุม ส.ส. ของพรรคและประชุมผู้บริหารพรรค

ขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี แต่อย่างใด และยืนยันว่า ไม่กังวลหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ต้องการขอโควตารัฐมนตรีเพิ่ม จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตามหลักการควรจะจัดสรรโควตารัฐมนตรี เท่าเดิม เหมือนตอนที่ขอร่วมรัฐบาล แต่หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ เพราะนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณาเรื่องสัดส่วนของแต่ละพรรค และตนเองไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะตัดสินใจอะไรได้ยกเว้นในส่วนของพรรคเท่านั้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube