fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ยัน “นายกฯ-ประวิตร” ไม่เกี่ยวธุรกิจสีเทา

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ยัน “นายกฯ-ประวิตร” ไม่เกี่ยวธุรกิจสีเทา หลัง “โรม” มีแฉภาพคู่เครือข่ายตู้ห่าวในป่ารอยต่อฯ ชี้ธุรกิจนี้มีมานาน

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึง การอภิปรายตามมาตรา 152 ในภาพรวมว่า ขอบคุณฝ่ายค้านที่ออกมาเปิดเผยข้อมูล หลายเรื่องถือว่าสั่งสมมานานรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาอยู่ และจะนำไปสู่นโยบายต่างๆ ของพรรคในรัฐบาลหน้า เพราะรัฐบาลนี้คงทำไม่ทันแล้ว โดยเฉพาะธุรกิจสีเทา รัฐบาลพยายามปราบปรามมานานแล้ว แต่ที่เป็นข่าวมากเพราะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเอาจริงเอาจัง ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ทำมานานแล้วเป็น 10 ปี ไม่ใช่เพิ่งจะมามีในสมัยนี้ ซึ่งถือเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็ต้องมีปัญหา แต่เราก็ต้องแก้ที่กฎหมายกฎระเบียบเพื่อที่จะลดปัญหาเหล่านี้

 

 

ส่วนที่ธุรกิจสีเทาให้เงินสนับสนุนพรรคการเมือง นายชัยวุฒิ ระบุว่าตนเองไม่ทราบ ต้องให้ กกต.ไปตรวจสอบ ผิดถูก ว่าไปตามกฎหมายซึ่งกฎหมายบางอย่างก็ปฏิบัติไม่ได้จริง ดังนั้นหน้าที่คือต้องนำกฎหมายกฎระเบียบมาดูสิ่งใดที่ล้าสมัย อะไรที่ล้าสมัยก็ปรับปรุงแก้ไข ให้ธุรกิจเดินไปได้โดยไม่ต้องจ่ายส่วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราผลักดันเรื่องนี้และจะนำไปพูดคุยในพรรคพลังประชารัฐอยู่

 

 

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวนี้จะส่งผลในตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ธุรกิจสีเทามีมาทุกยุคสมัยและจะวิ่งเข้าหาผู้มีอำนาจ ในอดีตนายกฯ ทุกคน ก็มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทุกยุคทุกสมัย แต่ยืนยันได้ว่าทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ส่วนที่มีภาพถ่ายรูปกับคนดังๆ ก็ทำมาทุกยุคทุกสมัยในอดีต และธุรกิจที่เติบโตมาจนถึงขณะนี้ไม่ใช่เพิ่งจะเติบโตในยุคสมัยนี้ ทำกันมานานแล้ว

 

 

ส่วนกรณีที่มีภาพของ นักธุรกิจจีนสีเทา ถ่ายภาพที่ป่ารอยต่อฯ ร่วมกับพล.อ.ประวิตร นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องให้ความเป็นธรรม กับนักการเมืองด้วย เช่นเดียวกัน ตนเวลาไปงาน ถ่ายภาพ เราก็ไม่รู้ว่าใครทำธุรกิจสีขาวหรือสีเทา และเชื่อว่าพล.อ.ประวิตร ก็ไม่รู้จัก เพราะเจอคนทั้งวัน เพราะให้โอกาสคน รับฟังความคิดเห็นของทุกคนมีคนเข้ามาหาทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ต้องให้ความเป็นธรรมกับ พล.อ.ประวิตร ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube