fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ขอใช้สิทธิ์ชี้แจงคลิปคุยผู้รับเหมาสกลนครแค่เพื่อนพ้อง

Featured Image
“ศุภชัย” ขอใช้สิทธิ์ชี้แจง “เพื่อไทย” ปราศรัยนครพนม ขอโทษแล้ว แจงคลิปพูดคุยผู้รับเหมาสกลนคร แค่เป็นเพื่อนพ้อง ขอคำแนะนำที่ดิน สปก.

 

 

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายโดยได้มีการเปิดคลิปวิดีโอ 2 คลิป ที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยบนเวที ระบุว่า หากอยากได้งบประมาณเยอะๆ ให้เลือกพรรคภูมิใจไทยและพรรคจากรัฐบาล ส่วนอีกคลิปการคุยกันของส.ส. และเจ้าหน้าที่ สปก. เกี่ยยวกับผู้รับเหมาที่ได้เข้าไปในพื้นที่จังหวัดสกลนคร

 

 

โดยนายพัฒนา ระบุว่า ถ้าเป็นตามคลิปอย่างที่มีการปราศรัย บ้านเราคงเดินต่อไปไม่ได้ ถ้าใครเป็นรัฐบาล พวกพ้องอยู่ตรงไหนก็จัดงบไปให้ ตนดีใจกับพรรคของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีบริษัทรับเหมาที่จังหวัดสกลนครบริจาคเข้าพรรค 10 ล้านบาท กำไรสุทธิแต่ละปี ประมาณ 10 ล้านบาท แต่บริจาคได้ 10 ล้านบาท หมายความว่าอย่างไร

 

 

ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ ประธานสภาคนที่ 2 ในฐานะประธานในที่ประชุม ได้ขออนุญาตชี้แจงในกรณีที่มีการพาดพิงถึงตนเอง ในคลิปที่ตนได้ปราศรัยบนเวทีที่จังหวัดนครพนม ขอยืนยันในสภาแห่งนี้แล้วว่า เป็นคำพูดของตนจริง และตนได้ขออภัยเพื่อนๆ ที่ได้พาดพิงถึง เพราะอยู่บนเวทีปราศรัยท่ามกลางคนจำนวนมาก มันของขึ้นก็เลยหลุดไป ดังนั้น ได้ขอโทษเพื่อนสมาชิกไปแล้ว ลูกผู้ชายผิดพลาดก็ขอโทษ แต่เมื่อเพื่อนไม่ให้อภัยก็เข้าใจในการยื่นคำร้องในหน่วยงานต่างๆ เพื่อหาข้อเท็จจริง ตนก็ยินดี พร้อมที่จะไปชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะไม่ได้มีเจตนาไปว่ากล่าวพี่น้องชาวสกลนครแต่อย่างใด

 

 

ส่วนอีกคลิปเป็นการพูดคุยระหว่างตนกับพวกพ้องที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งที่จริง ไม่ใช่งานที่ตนไปรับเหมา เพราะตนไม่ใช่ผู้รับเหมา เพียงแต่ลูกน้องของพวกพ้องของตนทำงานอยู่ที่สกลนคร เขามาหางานทำอยู่แถวนั้น และมาพูดคุยกับตนว่ามาทำงานต่างถิ่น ไม่ทราบว่าที่ตรงไหนเป็น สปก. ที่ตรงไหนมีเอกสารสิทธิ์ หากมีอะไรขอให้ช่วยแนะนำด้วย ตนจึงย้ำไปว่าเป็น สปก.ก็เยอะ ที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ก็เยอะ ซึ่งกรณีที่ สปก. ระบุว่า มีการแอบขุดดินในที่ดิน สปก. กลับเป็นที่ดินคนละที่กับพวกพ้องเหล่านี้นำรถมาจอด เป็นความบังเอิญที่ที่ดินดังกล่าวอยู่ใกล้กัน

 

 

ในระหว่างนั้น นั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกประท้วงประธานว่า เวลาของประธาน คิดว่าจะใช้ไม่มาก แต่หากเป็นแบบนี้ เวลาของคณะมนตรี (ครม.) ก็จะลดลงไป โดยข้อตกลง พรรคร่วมฝ่ายค้านมีเวลา 12 ชั่วโมง จะต้องใช้เวลาก่อนเที่ยงคืนครึ่ง ขอให้ประธานกระชับการชี้แจง นายศุภชัย จึงได้กล่าวว่า ตนไม่ได้ชี้แจงแทนรัฐมนตรี แต่ชี้แจงกรณีที่พาดพิงถึงตน

 

จากนั้น นายศุภชัย ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวในลักษณะเดิมเป็นการย้ำอีกรอบว่า ลูกน้องของพรรคพวกพ้องตนมาทำงานที่สกลนครพอดี ยืนยันว่าตนไม่มีความเกี่ยวข้อง และยืนยันว่าทั้ง 2 คลิปนำมาเปิดไม่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และไม่ได้ตอบแทนรัฐมนตรี

 

จากนั้น นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นขอใช้สิทธิ์ชี้แจง เนื่องจากมีการอภิปรายพาดพิงพรรคภูมิใจไทยที่มีการบริจาคเงินให้กับพรรค ว่า เป็นไปตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง เพราะฉะนั้นการบริจาคเงินเป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นที่เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่สิ่งที่ได้มีการอภิปรายดูเหมือนว่ามีการซ่อนเงื่อนเอาไว้ว่าผู้รับเหมาที่บริจาคเงินให้

 

 

ไม่ได้รับงานใหญ่อะไร แต่มีการบริจาคเงินให้กับพรรคภูมิใจไทย หากมีการอภิปรายลักษณะนี้ จะทำให้เกิดความสับสน จึงขอให้ถอนเรื่องนี้ เพราะวันนี้เป็นการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย ทำให้นายพัฒนา ผู้อภิปราย ลุกขึ้นขอถอนคำพูดและใช้คำว่าพรรคการเมืองหนึ่งแทน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube