fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพัฒนพงษ์” ยัน รัฐบาลไม่ได้ให้ปชช.แบกภาระค่าไฟฟ้า

Featured Image
สุพัฒนพงษ์ ยัน รัฐบาลไม่ได้ให้ปชช.แบกภาระค่าไฟฟ้า ยอมรับมรบางช่วงเกิดวิกฤต ต้องนำเข้า LMG

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวาระอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวชี้แจงกรณีที่มีการอภิปรายเรื่องค่าไฟฟ้า โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรแก๊สในอ่าวไทยว่า ไม่อยากมองให้เป็นประเด็นว่ารัฐบาลชุดนี้เอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม โดยนโยบายเรื่องแก๊สในอ่าวไทย ไม่ได้บอกให้ประชาชนแบกภาระ LMG อุตสาหกรรมรับของถูกไปคนเดียว ซึ่งโครงสร้างราคาไม่ได้เป็นเช่นนี้ วันนี้เป็นราคาเดียวกันราคาไฟฟ้าไม่ใช่แค่ครัวเรือนอย่างเดียว

 

 

แต่ยังมีอุตสาหกรรมด้วย และแก๊ส ที่เข้าอุตสาหกรรมด้วยซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศ ตลอดระยะเวลาที่ทำให้เศรษฐกิจเจริญเติบโต การที่ผู้อภิปรายจะให้เปลี่ยนโครงสร้างเป็นการถาวรให้ใช้น้ำมันเต่า ยืนยันว่า เป็นราคาเดียวกันไม่ได้เป็นราคาที่ให้ใครไปแบกและเป็นไปตามหลักรัฐธรรมนูญที่ทำให้เกิดความเท่าเทียมกัน และการจัดสรรแก๊สธรรมชาติก็ต้องเท่าเทียมเป็นประโยชน์ไม่ให้ใครแบกภาระทางใดทางหนึ่งและเกื้อกูลเศรษฐกิจด้วย แต่มีช่วงหนึ่งเท่านั้นที่เป็นสถานการณ์ที่ผิดปกติและวิกฤตจริงๆ ที่มีราคาที่จะต้องนำเข้า LMG เป็นราคาแพง ส่วนปิโตรเคมีได้ราคาต่างหาก ซึ่งต่างชาติเชื่อมั่นในนโยบายนี้ในการเข้ามาลงทุนมาโดยตลอด

 

 

ทั้งนี้ ถ้าอยากให้เปลี่ยนโครงสร้างลองมาทำดู ถ้าเปลี่ยนอย่างที่ทำ บอกไปเลยว่า ไม่ให้ใช้แล้วอุตสาหกรรม ไปใช้น้ำมันเต่าเลิกใช้แก๊สธรรมชาติในอ่าวไทยไปทำกันดูไปเอาตัวรอดกันดู เพราะกำลังทำให้อุตสาหกรรมในประเทศไทยพังทลายไป เพราะ30 ปีที่ผ่านมามาด้วยความมั่นใจและนโยบายของรัฐบาล ที่ดูแลในเรื่องความเพียงพอและดูแลในเรื่องสิ่งแวดล้อม

 

 

ไม่มีใครอยากจะใช้น้ำมันเต่าเป็นวัตถุดิบ เรื่องเชื้อเพลิงพยายามที่ลดไปเรื่อยๆ เพื่อสอดคล้องกับทิศทางความเป็นกลางของคาร์บอนในโลกนี้ ทำชั่วครั้งชั่วคราว ขอความร่วมมือกันทำกันได้ แต่ไม่ได้ทำ เพราะเขาปักใจและเชื่ออยู่ตลอดเวลาว่ารัฐบาลจะมีคำมั่นสัญญาในส่วนนี้ กับเขา ถ้าเป็นรัฐบาลลองทำดูและต้องรับผิดชอบ กับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube