Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” เปิดซักฟอก ม.152 นำถอดหน้ากากคนดี

Featured Image
“ชลน่าน” เปิดซักฟอก ม.152 นำถอดหน้ากากคนดี ซัดนายกฯ 8 ปี แปดเปื้อน ชี้ บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามมาตรา 152 โดยไม่มีการลงมติ มีนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม

 

 

โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเปิดญัตติ ตอนหนึ่งว่า การบริหารประเทศ ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่ถูกให้ฉายากับรัฐบาลว่า “หน้ากากคนดี” ที่ไม่รู้ถึงตัวตน แต่อ้างว่าเป็นคนดี ที่ได้สิทธิเข้ามาดูแลประชาชน โดยจะชี้ให้เห็นถึงตัวตนคนดีที่ใส่หน้ากาก เพื่อให้ประชาชนฐานะเจ้าของประเทศ ให้เห็นว่าคนดีที่จะคืนความสุขให้ประชาชน หรือทำประโยชน์ให้ประเทศ แท้ที่จริงเป็นอย่างไร

 

 

โดยมี 20 ประเด็นปัญหาที่จะอภิปรายเพื่อกระชากหน้ากากคนดี ตลอด 8 ปีที่แปดเปื้อน บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว อาทิ ประเด็นเหมืองทองอัครา การกู้เงินมหาศาล เศรษฐกิจถดถอย ทุนจีนสีเทา นอกจากนั้นในช่วง 8 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์ บริหาร พบว่า มีสถิติคนฆ่าตัวตายสูงเป็นอันดับหนึ่งของอาเซียน เพราะไม่อยากเห็นหน้าใครบางคน ส่วนธนกิจการเมือง

 

นั้นพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ต้องการใช้การเมืองเพื่ออยู่ต่อในอำนาจ โดยมีข้อเท็จจริงมีการซื้อขายตำแหน่ง ขณะปัญหายาเสพติด ยุคนี้แพงหมด ยกเว้นยาเสพติด ซึ่งกินเนสส์บุ๊กบันทึกสถิติได้ ก็อยากให้บันทึกว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ราคายาบ้าถูกที่สุด และสารตั้งต้นที่ถูกลงและหาง่าย ทำให้วันนี้คนผลิตยาบ้าได้เยอะ

 

 

ดังนั้น ต้องใช้สภาฯ พิสูจน์ความจริงว่าจริงหรือเท็จ ในมุมของตนเอง โดยเฉพาะใกล้หมดวาระสมัยประชุม หมดอายุสภาฯ 23 มีนาคม เชื่อว่าจะเข้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม ตนขอให้นายกฯ ให้คำตอบ เพื่อให้เกิดความมั่นใจด้วย ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งสิ่งที่ทุกฝ่ายยต้องชี้ให้เห็นในสภาฯ คือ ปัญหาที่ฝ่ายค้านจะบอกไปยัง ครม. ในมุมของฝ่ายค้านและข้อเท็จจริงที่ปรากฏการนำข้อเท็จจริงมาเสนอ อาจบอกว่าเป็นเรื่องเก่า ไม่มีหมัดเด็ด ล้มรัฐบาลไม่ได้ ทั้งนี้ ยอมรับว่าการอภิปรายทั่วไป หรือ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ล้มรัฐบาลไม่ได้ แต่การอภิปรายครั้งนี้ สิ่งที่จะปรากฏ

 

คือให้ประชาชนกาคะแนนในวันเลือกตั้งว่าอยากให้คนดีที่อยู่มา 8 ปี หรือประเทศต้องไปต่อ อย่างไรก็ตาม พรรคร่วมฝ่ายค้านที่จะอภิปราย มีทั้งสิ้น 35 คน โดยมีกรอบ คือ พรรคเพื่อไทย อภิปรายการไม่ปฏิบัติตามนโยบายเร่งด่วน 12 ประการ, ความรุนแรงจากเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู,

 

 

เหตุการณ์น้ำท่วม, การจัดสรรงบประมาณไม่เหมาะสม ไม่เป็นธรรม และการทุจริตแก่ตนเอง พวกพ้อง , พรรคก้าวไกล อภิปรายการบริหารเศรษฐกิจที่่ล้มมเหลว การกระจายอำนาจ ปัญหามั่นใจและการทุจริตเอื้อประโยชน์ในเชิงข้อเท็จจริง, พรรคประชาชาติการทุจริตโครงการขนาดใหญ่ คือ รถไฟฟ้าสายสีส้ม , การให้สัมปทานป่าไม้ให้กับนายทุน, พรรคเพื่อชาติ อภิปรายเศรษฐกิจที่ล้มเหลว, พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายเรื่องบ่อนการพนัน การให้ต่างด้าวซื้อที่ดิน และบริหารเศรษฐกิจที่ล้มเหลว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube