fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ไม่ได้โม้ นครฯ กวาดหมด-นายกฯพร้อมแจงซักฟอก

Featured Image
“ธนกร” ไม่ได้โม้ นครฯ กวาด ส.ส.ยกจังหวัดแน่ ชี้ กระแส “บิ๊กตู่” มากขึ้น 25 % เชื่ออภิปราย ม.152 ไม่ต้องเตรียมตัวมาก พร้อมชี้แจงทุกประเด็น

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะ กล่าวถึงกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ ดูดว่าที่ส.ส ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จนทำให้แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาไม่พอใจว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ แต่ก็ติดตามข่าวอยู่ ซึ่งเข้าใจว่าการเมืองเรื่องของการย้ายพรรค ต้องให้เกียรติ ส.ส. เพราะการย้ายพรรคถือเป็นกลไกทางการเมือง ซึ่งส.ส.เป็นผู้สมัครย่อมรู้ดีว่าหากอยู่ตรงไหนแล้วจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามา ฉะนั้นจึงไม่อยากให้ไปตำหนิติเตียนกลไกในเรื่องเหล่านี้ตนก็เห็นว่าทุกพรรค ก็มีการขยับขยายกัน

 

 

เป็นเรื่องที่ปฏิบัติกันมาพร้อมขออย่ามองว่าเป็นการขายตัวเพราะต้องมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้ประชาชนเลือกเข้ามาจึงไม่อยากให้ไปวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิปิเตียนกัน ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นมารยาททางการเมืองนั้นก็มีมารยาททั้งนั้น แต่ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละพรรคเข้าใจมารยาทแบบไหนมากกว่า พร้อมกับยังระบุอีกว่าวันนี้มีนักการเมืองหลายคนติดต่อเข้ามาเพื่อสมัครลงเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้วันนี้จะมีการเตรียมผู้สมัครไว้เกือบหมดแล้ว เพราะฉะนั้นจะต้องมีการใช้กลไกของพรรคในการพิจารณา

 

 

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในสัปดาห์หน้า นายธนกร ระบุว่า เท่าที่ทราบในวันที่ 20 ก.พ.66 นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าแผนงานโครงการที่ได้อนุมัติงบประมาณลงไปแล้ว รวมถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาล และด้านการท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมา7-8 ปี นายกรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติงบฯ ให้พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชจำนวนหลายหมื่นล้านบาท? โดยหากการลงพื้นที่พบว่ามีการติดขัดก็จะไปเร่งรัดการดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

ขณะที่การส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ของตนช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้พบกับว่าที่ผู้สมัครซึ่งมีการเตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว พร้อมกับระบุว่า การเลือกตั้งในปี62 คะแนนทุกเขต ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนั้นพรรคพลังประชารัฐ คะแนนทุกเขตมีคะแนนของ

 

ก็เท่ากับว่า 100,000 คะแนน มีคะแนนของพล.อ.ประยุทธ์อยู่ 25,000 คะแนน เพราะฉะนั้นคนที่เลือกตั้งในปี 2562 ก็ถือว่า นักการเมืองท้องถิ่นมีคะแนนส่วนตัวอยู่แล้ว จึงได้เป็นส.ส. แต่วันนี้การเตรียมผู้สมัครดีกว่าเดิมมาก พรรคมีผู้สมัครที่เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งมีคะแนนสูงสุด และเป็นแกนนำท้องถิ่นที่ได้รับคะแนนสูงมาก เพราะฉะนั้นเมื่อนำมารวมกับกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์จึงเชื่อได้ว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช โอกาสที่จะได้รับเลือกยกจังหวัดก็มีสูง อันนี้ไม่ได้โม้

 

ขณะที่ความคืบหน้าการเตรียมเวทีปราศรัย เปิดประตูสู่ภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมาของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ นายธนกร ระบุว่า การปราศรัยในวันที่ 25 ก.พ.นี้ นายเสกสกลอัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว และทุกอย่างก็เป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ โดยจะมีประชาชนเข้ารับฟังการปราศรัย 40,000-50,000 คน

 

 

ส่วนมีความกังวลหรือไม่ในการรับศึกอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติมาตรา 152 เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐแล้วจะไม่มีองครักษ์พิทักษ์แล้วนายธนกร ระบุว่า ก่อนอภิปรายในมาตรา 152 วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใดและพร้อมชี้แจง ซึ่งจากการพูดคุย ไม่ต้องมีการเตรียมตัวเยอะเพราะเข้าใจว่า มีไม่กี่เรื่องที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย และถือเป็นเรื่องที่ได้ยินดีที่จะใช้กลไกของสภาฯ พร้อมที่พร้อมย้ำว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพร้อมจะชี้แจงไม่มีความกังวลแต่อย่าง

 

ส่วนกระแสการล็อบบี้ล่มการประชุมสภา นายธนกร มองว่าไม่มีความจำเป็น เนื่องจากเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว และคาดว่าจะมีการยุบสภาในเดือนมี.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเข้าใจเจตนารมณ์ ของฝ่ายค้านที่จะทำทุกวิถีทางที่จะดิสเครดิตของรัฐบาล แต่ถ้ามองอีกมุมก็จะเป็นเวทีที่รัฐบาลจะชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ซึ่งตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นสองรองใคร ในการอภิปราย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube