fbpx
Home
|
ข่าว

“กิตติศักดิ์” ยัน ส.ว.เคารพเสียงประชาชนโหวตนายกฯ

Featured Image
“กิตติศักดิ์” ยัน ส.ว.เคารพเสียงประชาชนโหวตนายกฯ “วันชัย”ไม่เอา”อุ๊งอิ๊ง” เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว มั่นใจ เพื่อนสมาชิกคิดเหมือนตนเองมากกว่า

 

 

 

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณี มี ส.ว.ท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็น จะไม่เลือก “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีต่อให้จะได้แลนด์สไลด์ ก็ตาม ว่า เป็นสิทธิ์ส่วนตัวของ ส.ว. แต่เชื่อว่า ส.ว.ส่วนใหญ่นั้น เคารพสิทธิ์และเสียงของพี่น้องประชาชน

 

ส่วนตัวไม่ได้ยึดติดบุคคลใดที่จะเป็นแคนดิเดตนายกมองแค่วาระของ ส.ว.ที่เหลือจะทำเพื่อบ้านเมืองเท่านั้น ส่วนผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถไม่มีเบื้องหลังทุจริต และสามารถนำพาบ้านเมืองไปในระดับโลกได้ เป็นสิ่งที่ ส.ว.ทุกคนมีความเห็นที่ตรงกัน

 

ส่วนที่ ส.ว.วันชัย สอนศิริ ออกมาโพสต์ถึงประเด็น “อุ๊งอิ๊ง” นั้น มองว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ขอก้าวก่าย แต่ที่มีกระแสตีกลับมาถึงวุฒิสภานั้น ก็มีความกระวนว่าพี่น้องประชาชนจะเข้าใจผิดคิดว่า ส.ว.ทุกคนจะคิดแบบเดียวกันหมด แต่ขอยืนยัน ส.ว.ส่วนใหญ่นั้น มีความคิดเห็นที่เหมือนกันกับตนมากกว่า

 

ทั้งนี้กรณีพรรคเพื่อไทยมีการชู “อุ๊งอิ๊ง” เป็นแคนดิเดตนายกฯ และมีเสียงเลือกตั้งจากประชาชนเป็นอันดับ1 ถ้าหากพรรคเพื่อไทย ได้แลนด์สไลด์มา มีส.ส.เกินครึ่ง ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้”ประเทศชาติต้องมาก่อนเหนือตัวบุคคล ประเทศชาติไม่ใช่ของเล่น ผู้ที่จะมาเป็นนายกจะต้องพาประเทศชาติสู่สากลให้ได้ ให้สร้างผลงาน สร้างความเชื่อถือและต้องไม่มีประวัติเกี่ยวกับการทุจริตเด็ดขาด

 

อย่างไรก็ตามคนที่จะมาเป็นนายกฯ คนต่อไปจำเป็นต้องมีคุณสมบัติที่กล่าวไปข้างต้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ว.จะเลือกแค่ 2ลุงหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่จริง ถ้านายอนุทิน ชาญวีรกุลหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สามารถรวบรวมเสียง ได้เป็นฝ่ายรัฐบาล ก็สามารถที่จะเป็นายกคนต่อไปได้ คนอื่นๆก็เป็นได้ นี่คือหลักประชาธิปไตย “เพราะฉะนั้นขออย่าไปเชื่อว่าส.ว.จะเลือกแค่ทั้ง2คน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube