fbpx
Home
|
ข่าว

“นิด้าโพล” คนเมืองคอนยังหนุน “บิ๊กตู่” นายกฯ-ส.สเขตเลือกปชป.

Featured Image

“นิด้าโพล” คนเมืองคอนยังหนุน “บิ๊กตู่”นายกฯ รองลงมา “อุ๊งอิ๊ง” ขณะเลือก ส.ส.เขต ให้ประชาธิปัตย์ มากกว่าเพื่อไทย และรวมไทยสร้างชาติเล็กน้อย

 

 

 

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “คนนครศรีธรรมราชเลือกพรรคไหน” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 3-8 ก.พ.ที่ผ่านมา
จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

 

รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่างด้วยวิธีสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ พบว่า ร้อยละ 29.08 จะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะ เป็นคนซื่อสัตย์สุจริตตรงไปตรงมา ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ, ร้อยละ 21.07 น.ส.แพทองธาร (อุ๊งอิ๊ง) ชินวัตร พรรคเพื่อไทย

 

เพราะ ต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย, ร้อยละ 10.53 ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้, ร้อยละ 8.93 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (พรรคก้าวไกล) เพราะ เป็นคนมีความรู้ความสามารถชื่นชอบแนวคิดและวิธีการทำงาน และชื่นชอบนโยบายของพรรคก้าวไกล, ร้อยละ 7.33 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พรรคประชาธิปัตย์ เพราะ สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ชื่นชอบผลงานที่ผ่านมา และเป็นคนใต้เหมือนกัน

 

สำหรับพรรคการเมืองที่คนนครศรีธรรมราชมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขต ร้อยละ 22.29 พรรคประชาธิปัตย์, ร้อยละ 21.68 พรรคเพื่อไทย, ร้อยละ 21.22พรรครวมไทยสร้างชาติ, ร้อยละ 9.16 พรรคก้าวไกล และ ร้อยละ 6.41 ยังไม่ตัดสินใจ ส่วนพรรคการเมืองที่คนนครศรีธรรมราชมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อร้อยละ 22.44 พรรคเพื่อไทย,ร้อยละ 21.68 พรรคประชาธิปัตย์, ร้อยละ 20.69 พรรครวมไทยสร้างชาติ, ร้อยละ 10.00 พรรคก้าวไกล และ ร้อยละ 6.72 ยังไม่ตัดสินใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube