Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” 68 ปี จับขั้วการเมืองยังมองไม่ออก-“อนุทิน” ร่วมอวยพร

Featured Image
วันเกิด “สุวัจน์” 68 ปี บอกการจับขั้วการเมืองยังมองไม่ออก แนะรัฐบาลต้องมีเสถียรภาพ เสียงต้องไม่น้อยกว่า 300 “กรณ์” นำชาติพัฒนากล้าอวยพร “อนุทิน” มาร่วมด้วย

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมแกนนำ อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาการพรรค นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค นำช่อดอกไม้เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ครบรอบ 68 ปี โดยวันเกิดของนายสุวัจน์ ปีนี้ ไม่ได้เปิดบ้านเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง

 

โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า ขอบคุณกรรมการบริการพรรค ที่ได้มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดของตน พร้อมให้กำลังใจสมาชิกที่จะมีลงสนามการเลือกในเร็วๆ นี้ ขอให้พรรคเป็นกำลังสำคัญ เพราะขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งในฐานะที่ตนมีประสบการณ์ทางการเมืองมากกว่า 35 ปี ไม่เคยมีครั้งใด มีปัญหาเศรษฐกิจมากเท่านี้มาก่อน ซึ่งประชาชนฝากความหวังไว้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นทางออกในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 

ทั้งนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า มีนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก ซึ่งการผลักดันเรื่องต่างๆ เหล่านี้ให้สำเร็จ ต้องใช้พลังจาก ส.ส. เพราะต้องสู้กันด้วยเสียง ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ส่งครบ 400 เขต แต่จะเน้นส่งผู้สมัคร ส.ส. เฉพาะพื้นที่เป้าหมาย โดยเป้าหมายใหญ่ คือ การรักษาฐานที่มั่นในจังหวัดนครราชสีมา

 

โดยเฉพาะเขต 1 ซึ่งเป็นพื้นที่เมือง จะส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ทั้งนี้ มั่นใจว่า ได้ ส.ส.มากกว่าเดิม และมีเซอร์ไพร์แน่นอน นอกจากนี้ ยังเน้นพื้นที่ที่จะผลักดันเรื่องเศรษฐกิจอย่างจังหวัดภูเก็ต รวมถึงพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย ส่วนเป้าหมายทั้งประเทศวางไว้ที่ 25 เสียง เพื่อให้สามารถเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีได้ตามกฎหมาย

 

ส่วนการจับขั้วทางการเมืองนั้น ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจน และยอมรับว่าประเมินได้ยาก เพราะมีหลายขั้ว และมีการเปิดตัวแคนดิเดตหลายคน หลายพรรค จึงยังมองไม่ออกว่าขั้วพรรคการเมืองจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะมีการแข่งขันกันสูง จึงต้องรอดูหลังการเลือกตั้ง ซึ่งแนวโน้มต้องเป็นรัฐบาลผสม แต่สิ่งสำคัญรัฐบาลจะต้องมีเสถียรภาพ โดยต้องมีเสียงไม่น้อยกว่า 300 เสียง

 

เพราะมองว่าเสถียรภาพการทางการเมืองในขณะนี้อ่อนแอ กลไกสภาอ่อนแอ ไม่สามารถประชุมหาทางออกให้ประชาชนได้ จึงต้องเอาเสถียรภาพทางการเมืองเป็นตัวตั้ง เพื่อเอาการเมืองที่เข้มแข็งมาสู้กับกับวิกฤต จึงต้องช่วยกันสร้างบรรยากาศทางการเมือง

 

จากนั้นในเวลา 11.30 น นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ด้วย เนื่องจากเคยสังกัดอยู่พรรคชาติพัฒนา นายเชาวรัตน์ ชาญวีรกุล ก็มีความสนิทสนม พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่นายสุวัจน์ จะถามหากระเช้าดอกไม้ จากนายอนุทิน กลางวงสื่อ ก่อนที่นายอนุทินจะแก้เขินบอกว่าฝากไว้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube