fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.หารือปัญหาฝุ่น PM2.5 ,จราจรติดขัด

Featured Image
ส.ส.หารือปัญหาฝุ่น PM2.5 ,จราจรติดขัด เร่งรัฐบาลแก้ปัญหา จัดการขยะบนเกาะล้าน ปัญหาการเปิดด่านชายแดนเพิ่มขึ้น

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม วันนี้ (9 ก.พ.66) ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเป็นการเปิดให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าหารือ เพื่อส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข

 

 

โดยนอกจากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่สมาชิกนำเข้าหารือแล้ว ปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำในหลายพื้นที่มีสมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมาก พร้อมเสนอแนะให้รัฐบาลวางแผนแก้ปัญหาน้ำแล้งอย่างยั่งยืน ทั้งการขุดลอกแก้มลิง การเร่งหาเร่งน้ำต้นทุนเพิ่มเติม การสร้างระบบกระจายน้ำ และขอให้มีการจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมฝายกั้นน้ำที่ชำรุดเสียหายเพื่อให้ใช้กักเก็บน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ขณะเดียวกัน นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.หนึ่งเดียวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีอยู่ในสภาฯ ได้ขออภิปรายเรื่องด่วนนำความเดือดร้อนของประชาชนที่ร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาจราจรใน จ.นนทบุรีมาแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทราบเนื่องจากมีประชาชนใน อ.บางใหญ่ อ.บางบัวทอง และอ.ปากเกร็ด ร้องเรียนเกี่ยวกับความลำบากในการสัญจรบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ช่วงวงแหวนตะวันตก บริเวณบางใหญ่ บางบังทอง เชื่อมต่อถนนชัยพฤกษ์

 

 

โดยบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนและหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นจำนวนมาก ถือว่าเป็นชุมชนเมืองที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงมาก แต่ขาดระบบขนส่งมวลชนที่มีคุณภาพในการรับรองการเจริญเติบโต ทำให้การสัญจรของประชาชนบริเวณดังกล่าว จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว เป็นการเพิ่มภาระค่าครองชีพและสร้างมลพิษทางอากาศมากยิ่งขึ้น

 

 

ทั้งนี้ เพื่อให้การสัญจรของประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและลดค่าครองชีพลง จึงขอให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยได้พิจารณาดำเนินการสร้างทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตรงสถานีคลองบางไผ่ ไปยังสถานีแยกปากเกร็ดของรถไฟฟ้าสายสีชมพู เพราะยังขาดการเชื่อมต่อระบบของไฟฟ้าอยู่ จึงขอความกรุณาจากประธานสภาฯโปรดนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไปพิจารณาเพื่อหาหนทางช่วยเหลือโดยเร็วต่อไป

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกหารือยังมีปัญหาอื่น ๆ ทั้งปัญหาลำไยราคาตกต่ำ ปัญหาการบริหารจัดการขยะบนเกาะล้าน ปัญหาการเปิดด่านชายแดนเพิ่มขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยว รวมถึงปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube