Home
|
ข่าว

รังสิมันต์ แถลงกรณีโยกย้าย นพ.สุภัทร ก้าวไกลไม่ผิด

Featured Image
รังสิมันต์ โรม แจง ก้าวไกลไม่ผิด แถลงกรณีโยกย้าย นพ.สุภัทร เชื่อ เป็นเรื่องการเมือง ชี้ ภูมิใจไทย ใช้อำนาจหน้าที่รังแกข้าราชการ หรือทำลายการตรวจสอบฝ่ายค้าน

 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทยยื่นถอดถอนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผ่านนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ว่า สืบเนื่องจากพรรคก้าวไกลโดยนายพิธา ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่โยกย้ายข้าราชการอย่างไม่เป็นธรรม นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบทและผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ

 

ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งแถลงการณ์ของพรรคในเวลานั้นเป็นการแถลงที่ไม่เห็นด้วยต่อการโยกย้ายดังกล่าว และเชื่อว่าการโยกย้ายนั้นเป็นส่วนสำคัญมาจากความเห็นทางการเมือง และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับนพ.สุภัทร แต่กลับปรากฏว่า ทางภาคภูมิใจไทยไปร้องต่อประธานสภาฯเพื่อส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญว่าการกระทำของนายพิธาเป็นการกระทำที่มีการแทรกแซงหรือเข้าไปก้าวก่าย การทำงานของข้าราชการประจำ

 

ดังนั้นตนขอชี้แจงว่า สำหรับแถลงการณ์ของพรรคก้าวไกลเป็นการกระทำที่สามารถทำได้ เป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมายด้วยรัฐธรรมนูญ แต่สิ่งที่ต้องตั้งคำถามคือหลังจากที่ออกแถลงการณ์ดังกล่าวนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้มีการเขียนข้อความใน Facebook ส่วนตัวในลักษณะ พยายามเชื่อมโยงนพ.สุภัทร กับพรรคก้าวไกล ว่ามีการกระทำที่สอดคล้องกัน

 

แสดงให้เห็นว่าการ โยกย้ายตำแหน่งไม่ได้เป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ทั่วไปตามปกติ แต่การย้ายดังกล่าวเกิดจากการทำหน้าที่เป็นแพทย์ที่พยายามตรวจสอบการทำงานของกระทรวง แสดงว่า แรงจูงใจในการโยกย้ายครั้งนี้ คือแรงจูงใจทางการเมือง จึงมองว่าใครกันแน่ที่ผิด

 

ซึ่งพรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองฝ่ายค้านทำหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ที่ผ่านมาพยายามแสดงจุดยืนในการปกป้องข้าราชการน้ำดีข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ถูกรังแกจากผู้บริหารระดับสูง จึงเป็นเรื่องที่เป็นตลกร้ายที่พรรคภูมิใจไทยเข้าชื่อเพียงเพราะพรรคก้าวไกลมีจุดยืนในการปกป้องข้าราชการชั้นผู้น้อย ถ้านพ.สุภัทรมีประเด็นในเรื่องของการทุจริตมีการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใสตนจะไม่ว่าสักคำ แต่นพ.สุภัทร คือตัวอย่างของข้าราชการน้ำดีพรรคก้าวไกลจึงออกมาปกป้อง เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนี้ต่างหากที่ใช้เครื่องมือทางกฎหมายเพื่อทำลายการตรวจสอบของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน” นายรังสิมันต์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube