fbpx
Home
|
ข่าว

“เอิร์ธ-พงศกร”ประกาศตัวลงส.ส.คลองเตย-อุบชื่อพรรค

Featured Image
“เอิร์ธ-พงศกร ขวัญเมือง” ลูกชายอดีตผู้ว่าฯอัศวิน ประกาศตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต คลองเตย-วัฒนา แต่ไม่เปิดเผยชื่อพรรค

 

 

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. และบุตรชาต พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang” ในหัวข้อ

 

“มาร่วมกันสร้างความหวังให้คลองเตยและวัฒนา” ว่า “กรุงเทพฯ” สำหรับแต่ละคนคงมีภาพจำที่แตกต่างกัน บางคนอาจนึกถึงตึกสูง ศูนย์กลางของความเจริญ เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญ แต่สำหรับ

 

บางคน ก็อาจมองเห็นภาพความเหลื่อมล้ำ ชุมชนบ้านหลังคาติดๆ กัน อยู่กันห้องเล็กๆ หลายๆ คน ภาพของคนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องดิ้นรนตื่นแต่เช้ามืด รีบไปทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงลูกและครอบครัว

 

สำหรับผม พื้นที่ “คลองเตย-วัฒนา” สะท้อนภาพของความแตกต่างนั้นได้อย่างชัดเจน โรงเรียนนานาชาติค่าเทอมแพง อยู่ตรงข้ามโรงเรียนของรัฐในชุมชน คอนโดหรูสูงระฟ้า มีแค่รั้วกั้นกับบ้านในชุมชนแออัด ที่หลังหนึ่งอยู่กันหลายครอบครัว ความแตกต่างของโชคชะตา ทำให้ความหวังแตกต่างกันไป

 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมได้พูดคุยกับพี่น้องในชุมชนหลายครั้ง แต่มีครั้งหนึ่งที่ผมได้ไปในชุมชน ชวนน้องๆ คุยเรื่องความฝันว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร ?” บางคนบอก อยากทำงานรับจ้าง อยากขับวินมอไซต์ อยากเป็นข้าราชการ พนักงานออฟฟิศ แต่มีคำตอบหนึ่งที่ผมจำไม่ลืม

 

 

คือคำตอบของน้องคนหนึ่งที่ตอบสั้นๆ ว่า…”ผมไม่กล้าฝันอะครับ ขอแค่เย็นนี้มีอะไรกินก็ดีแล้ว” …เพราะการขาดโอกาสทางสังคม และความจน ทำให้น้องไม่กล้าที่จะฝัน คำตอบนั้น ติดอยู่ในใจผมมาตลอดตั้งแต่วันนั้น และผมถามกับตัวเองว่า “เราจะทำอย่างไรได้บ้าง ที่จะสร้างความหวังให้กับน้อง และคนอีกหลายคนในที่แห่งนี้ ”

 

ทำอย่างไร ให้ทุกครอบครัวกินอิ่มนอนหลับทุกมื้อ ไม่ต้องหลับๆ ตื่นๆ คอยพะวงว่าพรุ่งนี้จะหาเงินได้พอไหม ให้บ้านที่อยู่มีสภาพแวดล้อมดีขึ้น ไม่ต้องอยู่แออัดกันอย่างหนาแน่นในห้องเล็กๆ ให้เด็กๆ ทุกคนสามารถได้รับการศึกษาที่ดี เติบโตอย่างมีคุณภาพ และให้ทุกๆ คน มีความหวังว่า ชีวิตเขาจะดีขึ้นได้

 

 

ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะถึงนี้ ผมจึงมีความตั้งใจที่จะขออาสา ร่วมสร้างความหวังเหล่านั้นให้กับพื้นที่คลองเตย-วัฒนา ผมไม่อาจทำสิ่งนี้สำเร็จได้คนเดียว สำหรับใครที่มีไอเดีย-มีใจ-มีไฟ และอยากพัฒนาพื้นที่คลองเตย-วัฒนานี้ มาเป็นอาสาร่วมกัน เพื่อสร้างความหวังให้คลองเตย-วัฒนาครับ

 

 

ผมเชื่อว่า พวกเราสามารถทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความหวังได้ครับ

 

เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง
ว่าที่ผู้สมัคร สส.คลองเตย-วัฒนา
#เอิร์ธพงศกร #คลองเตย_วัฒนา
#สร้างความหวังให้คลองเตย_วัฒนา

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้ไปสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว แต่ “เอิร์ธ” ยังไม่ได้สมัคร และมีรายงานจากพรรคสีฟ้า ว่า เอิร์ธ จะมาร่วมเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และจะมีการเปิดตัวในเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube