fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” เปิดตัว “อนุดิษฐ์” ผอ.ปราบโกงไทยสร้างไทย

Featured Image
“สุดารัตน์” เปิดตัว “อนุดิษฐ์” ผอ.ปราบโกงไทยสร้างไทย ประกาศสงครามปราบคอร์รัปชัน ลากคอคนโกงตัวใหญ่มาติดคุก

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นตัวแทนพรรคสวมเสื้อ สำนักงานปราบโกง หรือ สปก. ให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส.กทม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และอดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

 

พร้อมกล่าวแสดงความยินดี ที่ทุกคนช่วยกันตั้งศูนย์ปราบคอรัปชั่น Corruption Eradication Commission หรือ CEO แห่งนี้จนสำเร็จ พร้อมชี้ให้เห็นว่า การคอร์รัปชั่นของประเทศ เริ่มจากประชาธิปไตยที่ถูกคลุมด้วยเสื้อเผด็จการ ไทยสร้างไทย จึงสร้างรัฐธรรมนูญ ที่แก้ไขให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ศูนย์ปราบโกงแห่งนี้เปิดมาในเวลาที่เหมาะสมเพราะทุกวันนี้ข่าวเกี่ยวกับการโกง การคอร์รัปชันปรากฏให้เห็นทุกวัน ทั้ง ทุนจีนสีเทา การรีดไถนักท่องเที่ยว หรือการทุจริตของข้าราชการและนักการเมือง

 

ไทยสร้างไทย จึงขอประกาศสงครามกับการคอร์รัปชั่น เป็นนโยบายของพรรค โดยเราจะลากคนโกงตัวใหญ่ มารับโทษ มาขึ้นศาลเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะการ คอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย เช่นค่าไฟฟ้าที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จนประชาชนต้องใช้ไฟฟ้าแพง ประชาชนต้องจ่ายเงินเพิ่ม รวมถึงค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ ที่พี่น้องชาวไทยถูกเอารัดเอาเปรียบมาโดยตลอด นอกจากนี้จะตรวจจับการทุจริตในกองทัพโดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ย้ำว่า ประเทศไทยสามารถปราบโกงได้ โดยเริ่มต้นด้วยการมีผู้นำที่มีความตั้งใจจริง หรือ Political Will ที่จะมาปราบคอร์รัปชัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ประเทศไทยจะได้นายกฯได้ผู้นำที่มีความตั้งใจจริงที่จะปราบคอร์รัปชัน

 

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้มอบโอกาสดีๆ ในชีวิตมาตลอดเส้นทางการเมือง และในครั้งนี้ได้มาเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ยังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้เป็นผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง (สปก.) ต่อจากนี้จะเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ 3 เรื่อง คือ รณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่, และปราบการคอรัปชัน

“ทั้งหมดคงเกิดขึ้นไม่ได้ หากผมไม่มี ‘ทีมที่ดี-คนที่ใช่-พรรคที่มีอุดมการณ์และเจตจำนงเดียวกันกับผม’ ผมโชคดีที่มีเพื่อนรัก มีทั้งผู้มีพระคุณทางการเมือง มีทั้งอดีตผู้แทนหลายท่านที่มีจุดยืนเดียวกันกับผม ผมยังมีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่มีความรู้ความสามารถ และยังมีผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขับเคลื่อนพรรคไทยสร้างไทย อยู่ทั่วประเทศ ให้ไปสู่จุดหมายเดียวกันนั่นคือได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มีสวัสดิการที่ดีดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และภารกิจที่ยากที่สุดคือเป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง ผมไม่ได้มาเล่นๆ ครับ” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

 

ด้านนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ในฐานะผู้ก่อตั้งและประธานที่ปรึกษา สปก. กล่าวว่า เมื่อ 8 ปีก่อน คสช.ยึดอำนาจ เราคิดว่าจะมีการปราบโกงอย่างจริงจัง แต่ความจริงลำดับความโปร่งใสในประเทศกลับเตี้ยลงๆ เรื่อยๆ ตัวเองเป็นนักธุรกิจเจอการคอร์รัปชั่นของข้าราชการ เก็บค่าทำเนียบ เก็บส่วย ทำให้ทำธุรกิจยากและไม่สะดวก รวมไปถึงการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ นักลงทุนกำลังย้ายฐานการผลิตเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แทนที่จะเป็นโอกาสของไทย

วันนี้จึงกระโดดเข้ามาในการเมือง เอาเงินงบประมาณของชาติที่ตกไประหว่างทางกลับมาพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นเหตุให้พรรคไทยสร้างไทยตั้งสำนักงานปราบโกง และจะใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยรับเรื่องร้องเรียนและติดตามผลงาน เพราะตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจไอทีและทำงานเรื่องความปลอดภัยมาตลอด อย่างไรก็ตาม ยังต้องการความร่วมมือ จากคนไทยทุกคนมาร่วมกันปราบโกงให้ประเทศเราพัฒนาไปไกลกว่านี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube