fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” มั่นใจสนามลต.ปักษ์ใต้ เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร

Featured Image
“จุรินทร์” มั่นใจสนามเลือกตั้งปักษ์ใต้ เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 11-12 ก.พ.นี้ – เชียร์นายกฯ สู้อภิปราย 152 ก่อนตัดสินใจยุบสภา

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำความพร้อมสนามการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้หลังวานนี้ (29 ม.ค.) พรรคฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต 3 เขตการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งหมด 14 จังหวัดแล้ว ทั้งผู้สมัครแบบเขต แบบบัญชีรายชื่อ รวมไปถึงนโยบาย โดยจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ทั้งหมด ในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์นี้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ส่วนสนามการเลือกตั้งครั้งนี้ จะแตกต่างจากสนามการเลือกตั้งในปี 2562 หรือไม่อย่างไรนั้น นายจุรินทร์ มองว่า สนามทางการเมืองเปลี่ยนไป ที่ในการเลือกตั้ง 2562 ประชาชนถูกบังคับให้เลือกข้างไปโดยปริยาย แต่ขณะนี้ การเมืองไทย กลับเข้าสู่ระบอบรัฐสภาที่ควรจะเป็นแล้ว ที่หลังการเลือกตั้งพรรคใดสามารถรวบรวมเสียงข้างมากในสภาได้ ก็จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่จะมีความแตกต่าง

 

ระหว่างพรรคการเมืองเก่า ที่เป็นสถาบันทางการเมือง และพรรคการเมืองใหม่ ที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ ซึ่งจุดแข่งของพรรคประชาธิปัตย์ คือ ความเป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืน พร้อมรับผิดชอบต่ออนาคต แต่บางพรรคก็กำลังพัฒนาสู่ความเป็นสถาบันทางการเมือง และยังมีบางพรรค ที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสนับสนุนตัวบุคคล เหมือนในอดีต แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถไปต่อได้ หากประชาชนเลือกพรรคเฉพาะกิจ ก็จะได้อนาคตแบบเฉพาะกิจเช่นเดียวกัน

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านให้มีการยุบสภา หลังร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง มีผลใช้บังคับแล้วว่า การยุบสภา ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่จะให้คำตอบ แต่ตนเองเห็นว่า ควรจะให้ผ่านพ้นการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลของฝ่ายค้าน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ไปก่อน

 

และพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้าเข้าสู่การอภิปราย มิเช่นนั้น อาจจะเกิดข้อครหาได้โดยไม่จำเป็น เพราะมั่นใจว่า รัฐบาล สามารถต่อสู้กับเวทีอภิปรายของฝ่ายค้านที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ ไม่มีสิ่งใดน่ากังวล โดยเฉพาะในรัฐสภา เพราะรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล ยืนอยู่บนพื้นฐานของความจริง เพื่อบ้านเมือง จึงมั่นใจว่า จะสามารถตอบชี้แจงได้ทุกคำถาม และทุกสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมชี้แจงทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube