fbpx
Home
|
ข่าว

“ส.ส.-ส.ว.” ซัดกันวุ่น ฝั่งไหนเป็นเหตุรัฐสภาล่ม

Featured Image
“ส.ส.-ส.ว.”ซัดกันวุ่น ปัญหาองค์ประชุมไม่ครบ ขุดฝั่งไหนกันแน่เป็นเหตุรัฐสภาล่ม “ขจิตร”ย้ำเพื่อไทยยืนข้างครู ไม่เห็นด้วย พ.ร.บ.การศึกษา โยนหากอยากให้ผ่าน ส.ส. รัฐบาล-ส.ว.ร่วมเป็นองค์ฯ

 

 

การประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้ โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภาเป็นประธานในที่ประชุม พิจารณาร่างที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว เรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ….

 

 

โดยภายหลังจาก นายพรเพชร เปิดประชุม นายจเด็จ อินสว่าง ส.ว. ได้ขอหารือถึงองค์ประชุมรัฐสภาไม่ครบหรือรัฐสภาล่ม ซึ่งถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อย ถ้าเป็นสภาฯ ผู้แทนล่ม ตนไม่ก้าวล่วง แต่หลายครั้งที่รัฐสภาล่ม ที่ประกอบไปด้วย ส.ส.และส.ว. ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ทั้ง 2 สภา ส.ว.รู้สึกอับอายและคับข้องใจ แต่ทุกครั้ง ส.ว.มาเกินครึ่ง ดังนั้น การล้มของรัฐสภาไม่ได้เกิดจากวุฒิสภา

 

 

ด้านนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.ก้าวไกล ขอหารือว่า การพูดเช่นนั้น เหมือนเป็นการพูดเอาดีใส่ตัวแล้วโยนชั่วให้ผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรพูด ในช่วงบรรยากาศแบบนี้ ส.ส.มีภารกิจค่อนข้างเยอะ ต้องลงพื้นที่ ต้องประชุมกรรมาธิการ บางครั้งต้องวิ่งมาประคับประคององค์ประชุม แต่วุฒิสภาไม่ได้ มีภารกิจอะไร การพูดแบบนี้ไม่ได้สร้างสรรค์ จึงอยากให้ถอนคำพูดเหล่านี้ออกจากสภา

 

 

ทั้งนี้ ประธานได้ขอให้หยุดการโต้เถียงและพูดจาในประเด็นดังกล่าว โดยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้ขอหารือในประเด็นดังกล่าวว่า ขออย่าไปโทษใครเลยดีกว่า ในการพิจารณาออกกฎหมายการศึกษาแห่งชาติ วันนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่เราต้องตระหนักว่าพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาตินั้น เหมือนธรรมนูญที่เราต้องร่วมมือกันลงมติ ส่วนเรื่ององค์ประชุมถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของรัฐสภา จึงขอเรียกร้องให้ทุกคนที่เป็นห่วงเรื่องอนาคตการ ศึกษาของลูกหลานต้องสนับสนุนและติดตามการพิจารณากฎหมายในวันนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube