fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” ไม่พูดถูกปาดหน้า – “พี่ป้อม” บอกแค่ไปขอพร

 

นายกรัฐมนตรี ไม่คุยสื่อถูกถามโดนปาดหน้าลงพื้นที่เยาวราช ขณะ “พล.อ.ประวิตร” บอกแค่ไปขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ส่วน “อนุทิน” มองเรื่องปกติ แย่งกันลงพื้นที่ พร้อมเต็มที่ หากมียุบสภา บอกกระแสลุงหนู ก็มีเหมือนกัน

 

 

 

 

เริ่มต้นสัปดาห์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็มีภารกิจตลอดทั้งวัน ทั้งเช้าและบ่าย โดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2566 และประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมีพี่น้อง 3 ป. ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน ลบภาพความขัดแย้ง แต่หลังจบการประชุม นายกรัฐมนตรี กลับไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ที่พยายามถามถึงการลงพื้นที่เยาวราชในวันตรุษจีนที่ผ่านมา ที่มีทั้งเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อต้านทางการเมือง รวมถึงถูกปาดหน้าจากพี่ใหญ่ ที่ใส่ยีนส์พบประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแย้มใส

 

 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้พูดถึงการลงพื้นที่เยาวราชวันตรุษจีน ว่า ไปส่วนตัว เพื่อไหว้ขอพรให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ไม่ตอบว่า มีกำลังใจดีขึ้นหรือไม่ และไม่ตอบว่า จะมีการลงพื้นที่ จ.ชุมพร ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ มักจะเห็นภาพ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ตัดหน้า ทั้ง จ.ราชบุรี นครสวรรค์ และเยาวราช

 

 

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า คงไม่ใช่ เรื่องปาดหน้าปาดหลัง และมองว่าไม่ใช่สาระสำคัญอะไร เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติของการเมือง พล.อ.ประวิตร คงมีกำหนดการลงพื้นที่ และนายกรัฐมนตรี เองก็ไม่ให้ความสำคัญถึงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากทุกคนมีสิทธิ์ไป ไม่ได้มีปัญหา ส่วนการลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ นายกรัฐมนตรี จะใช้เวลานอกราชการ ในการทำงานทางการเมือง พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการเอาเปรียบใคร พร้อมเข้าใจว่า หลายฝ่ายจะมีการจับตาการลงพื้นที่ แต่นายกรัฐมนตรี มีทีมกฎหมายของพรรคอยู่แล้ว รู้กฎหมาย จะไม่มีการเอาเปรียบอยู่แล้ว

 

 

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเรื่องแย่งกันลงพื้นที่เช่นเดียวกัน ว่า ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพียงคนเดียว ใครๆ ก็ไปลง และการลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องปกติ เป็นการเดินเข้าหาประชาชน และมองว่า เป็นสิ่งที่ดี พร้อมยังได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ และให้กำลังใจทุกพรรค ก่อนทิ้งท้าย ด้วยการยืนยันความพร้อมของพรรคภูมิใจไทยว่า พร้อมมากหากมีการยุบสภา และไม่ได้กังวลกับกระแสลุงตู่ เพราะกระแสของลุงหนู ก็มีเหมือนกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube