Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่คุยสื่อ-“ธนกร” แจง “บิ๊กตู่” ไม่สนถูก “บิ๊กป้อม” ปาดหน้า

Featured Image
นายกฯ เมินตอบสื่อไปเยาวราชคนชอบ- ไม่ชอบ “ธรกร” แจงเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ยัน “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่สนใจคนมองถูก “พล.อ.ประวิตร” ปาดหน้า

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อ ภายหลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2566 ถึงการลงพื้นที่วานนี้ ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ ทั้งตอบรับและต่อต้าน

 

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งจากที่ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา กระแสตอบรับในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ดี และรู้สึกเซอร์ไพรส์มาก เนื่องจากไม่เคยเห็นประชาชนลดกระจกลดลงเพื่อทักทาย และฝากความคิดถึง ถึงพล.อ.ประยุทธ์

 

ฉะนั้นการที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เป็นการส่วนตัว ที่ เยาวราช จริงๆแล้ว นายกรัฐมนตรี ต้องการไปไหว้พระในช่วงวันหยุด และถือเป็นการพบปะประชาชน ซึ่งก็มีเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าเศรษฐกิจนั้นฟื้นตัวแล้วมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากมาย และนายกรัฐมนตรีเองก็ชื่นใจ ที่เห็นประชาชนมีความสุข

 

ส่วนการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ แล้วพบว่ามีประชาชนพอใจและไม่พอใจในการลงพื้นเยาวราช นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมืองซึ่งท่านก็รับฟังปัญหาจากทุกคนอยู่แล้ว

 

ส่วนการลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกรวมไทยสร้างชาติหลังจากนี้ นายธนกร ระบุว่า พรรคคงมีโปรแกรมการลงพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะใช้เวลานอกราชการ ในการทำงานทางการเมืองซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเอาเปรียบใคร แต่ก็เข้าใจว่าหลายฝ่ายจะมีการจับตาว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ ในเวลาราขการจะมีการหาเสียงหรือไม่

 

จึงขอให้เข้าใจว่า นายกรัฐมนตรีและทีมกฎหมายของพรรค ก็รู้กฎหมาย จะไม่มีการเอาเปรียบอยู่แล้ว และคิดว่าวันนี้ประชาชนเข้าใจ พร้อมกับมองว่าเป็นการช่วงชิงผลงานในเรื่องนโยบายมากกว่าที่จะไปหาเสียงและการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ก็ควรลดลง และก็เชื่อว่าประชาชนต้องการการเมืองที่สร้างสรรค์ ไม่โจมตีใคร แข่งขันกันที่นโยบายและผลงาน

 

เมื่อถามว่ามองอย่างไรว่าการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มักจะเป็นการปาดหน้าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีนายธนกร ระบุว่า คงไม่ เรื่องปาดหน้าปาดหลัง ไฟแดงหรือไฟเขียว และก็บอกว่าไม่ใช่สาระสำคัญอะไร และเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งคงมีกำหนดการ และนายกรัฐมนตรีเองก็ไม่ให้ความสำคัญถึงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากทุกคนมีสิทธิ์ไป และพล.อ.ประยุทธ์ เองก็มีจุดหมายที่จะไปอยู่แล้ว ก่อนที่จะ ย้ำว่า ไม่มีปัญหา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube