fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เมินกระแส “ลุงตู่” บอกกระแส “ลุงหนู” ก็มี

Featured Image
“อนุทิน” ยันภูมิใจไทยพร้อมรับยุบสภาตั้งแต่ปีก่อน เมินกระแสลุงตู่บอกกระแสลุงหนูก็มีเหมือนกัน ย้ำจับมือใครอยู่ที่ผลเลือกตั้ง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาฯพรรคภูมิใจไทย ก็ต้องพร้อม เพราะหากนายกฯไม่ยุบสภา ก็จะเหลือเวลาเต็มที่อีก 2 เดือน ฉะนั้น การที่นายกรัฐมนตรี เป็นสมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วเราก็คาดเดาได้ว่าการยุบสภา ก็จะเกิดขึ้น จะทำให้ระยะเวลาเหลือไม่ถึง 2 เดือน พร้อมยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมตั้งแต่ปีที่แล้วแล้ว ตอนนี้ยุบสภาฯ เมื่อไหร่ก็ต้องพร้อมพร้อมมาก

 

ส่วนกระแสที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลงพื้นที่เยาวราช นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพียงคนเดียวใครๆก็ลง ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ลง

 

รวมไปถึงตนก็ลงในพื้นที่ห้วยขวาง ซึ่งไม่ต่างกัน และเมื่อถึงเวลาตนก็ต้องลงเยาวราช และการลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องปกติเป็นการเดินเข้าหาประชาชน และตนมองว่าเป็นสิ่งที่ดี เมื่อถามว่าภูมิใจไทยดูกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ แล้วน่ากลัวหรือหน้ากังวลหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ต้องให้กำลังใจท่าน และให้กำลังใจทุกพรรค ช่วงเทศกาลตรุษจีนก็ได้ส่งข้อความซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้หัวหน้าทุกพรรค ให้กำลังใจกันเพราะเชื่อว่าทุกคนก็มี ความปรารถนาที่จะรับใช้ประชาชน ซึ่งเราก็ต้องให้กำลังใจกัน ส่วนคนตัดสินใจก็คือประชาชน

 

เมื่อถามว่าหากมองมุมการเมือง ภูมิใจไทยกังวลกระแสผลตอบรับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายอนุทิน ถามกลับว่า”เหรอ” ก่อนที่จะระบุว่ากระแสลุงหนูก็มี ไปลงพื้นที่ต่างๆไปไหนมาไหนก็ได้รับการตอบรับ ที่ดีต่อประชาชน พร้อมย้ำว่ากระแสตอบรับดีมาก เพราะหลายคนก็มาให้กำลังใจ

 

ส่วนจะประสบความสำเร็จแค่ไหนก็อยู่ที่ประชาชนทุกอย่างอยู่ที่ผลของการเลือกตั้ง ภูมิใจไทยก็ชัดเจนอยู่แล้ว พร้อมกับระบุว่า เลิกพูดได้แล้ว ว่าใครอยู่พรรคนี้เป็นประชาธิปไตย ใครไม่อยู่พรรคนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยภูมิใจไทยพรรคดูด แต่ภูมิใจไทยเองก็ถูกดูดเหมือนกัน พร้อมกับมองว่าหากทำได้ดีไม่มีความขัดแย้งก็เป็นรัฐบาล หากทำได้ดีเสียงไม่พอ ไม่เป็นที่ต้องการของคนอื่น ก็ไปอยู่ฝ่ายค้าน ซึ่งมีแค่นี้

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าลุงหนูกับลุงตู่ใครกระแสดีกว่ากัน ในขณะนี้ นายอนุทิน ถึงกับหัวเราะ ก่อนระบุว่า เราให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube