fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” โยนต้นสังกัดจัดการตร.นำรถนทท.

Featured Image
“อนุทิน” ยันรถตำรวจนำนักท่องเที่ยวจีนไม่ได้ ชี้ผิดกฎหมาย โยนหน่วยงานต้นสังกัดจัดการ ลั่นถ้าทำผิดมาก มีรถนำเหมือนกัน แต่นำไปศาล-โรงพัก ไม่ห่วงภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนรีวิวเข้าไทย จ้างลัดคิวตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ขับรถนำขบวนให้แบบ VIP และมีการส่งข้อความสามารถไทยมี 7 บริการพิเศษ ว่า เขาอาจจะวิธีซิกแซก แต่หากถามว่าในกฎหมายมีหรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่มี

 

 

การใช้ทรัพย์สินหรือบุคลากรของทางราชการไปอำนวยความสะดวกคนที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ไม่มีความจำเป็น ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่หน่วยงานต้นสังกัดของข้าราชการที่อำนวยความสะดวกต้องไปแก้ไขปัญหา และตรวจสอบว่าทำผิดระเบียบหรือไม่ ซึ่งมีข้อกำหนดในการลงโทษอยู่แล้ว

 

นายอนุทิน ยังยืนยันว่า? ในด้านการท่องเที่ยว หากมีการไปโฆษณาว่ามีรถนำ ใช้ตำรวจนำได้ ถ้าทำผิดมากๆ ก็จะมีรถนำเหมือนกัน คือนำไปโรงพัก ไปศาล ไปดำเนินคดี

 

ส่วนกรณีมีการประชาสัมพันธ์ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนว่าสามารถทำลักษณะนี้ได้ในประเทศไทย นายอนุทิน กล่าวว่า การตั้งใจกระทำผิด เพื่อประโยชน์ทางการสร้างรายได้ ก็เป็นความเสี่ยงของผู้กระทำ หากคนเชื่อแล้วไปใช้บริการ เมื่อวันหนึ่งทำไม่ได้ คนที่ทำก็จะเดือดร้อน อาจต้องถูกดำเนินคดี สุดท้ายธุรกิจก็ไม่ยั่งยืน คนที่โฆษณาแบบนี้ก็จะผิดต่อลูกค้า แต่คนที่ให้บริการแบบนี้ ผิดกฎหมายบ้านเมือง และผิดระเบียบในทุกเรื่องอยู่แล้ว หากผิดจริงต้องลงโทษ ไม่ต้องเป็นกังวล และไม่ได้เป็นส่วนที่ประเทศไทยสูญเสียนักท่องเที่ยว เพราะเราไม่ได้โฆษณาว่ามาเมืองไทยแล้วมีรถนำ

 

ทั้งนี้? หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวสามารถชี้แจงให้นักท่องเที่ยวเข้าใจได้อยู่แล้ว ส่วนหน่วยงานที่ถูกกล่าวหาก็จะต้องไปดำเนินการ ส่วนจะกลายเป็นภาพลักษณ์ของประเทศไทยถูกมองว่าทุกอย่างซื้อได้ด้วยเงินหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใจเย็นๆ ผู้หญิงคนเดียวที่พูด มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ก่อนทิ้งท้ายว่า เพิ่งกลับจากยุโรปเมื่อวาน เจอคนยุโรป ก็บอกว่าจะมาเที่ยวประเทศไทยเป็นที่แรกในช่วงซัมเมอร์ เราก็ต้องเตรียมตัวต้อนรับ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube