Home
|
ข่าว

“ไตรรงค์” จี้ศธ.ยกระดับอัตราเงินเดือนครู

Featured Image
“ไตรรงค์” จี้ กระทรวงศึกษาธิการยกระดับอัตราเงินเดือนครู เพราะถือเป็นอาชีพเสาเข็มของชาติ พร้อมขอให้ครูทั่วประเทศทำตัวเป็นปูชนียบุคคล และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับศิษย์

 

 

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวในโอกาสวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2566 ว่า วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็นวันครูแห่งชาติ จึงถือโอกาสนี้มาคุยเรื่องวันครู สำหรับความหมายของวันครูนั้น คือ ครูเป็นบุคคลที่ลูกศิษย์ให้ความเคารพ เพราะเป็นผู้ที่มีคุณูปการหรือมีบุญคุณอย่างสูงต่อลูกศิษย์ ในการถ่ายทอดวิทยา ศิลปะ และศีลธรรมให้ลูกศิษย์เป็นคนดี และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในอนาคต

 

 

และนี่คือความสำคัญของวันครูที่ทุกคนจะต้องปฏิบัติ และทำมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล สมัยพุทธกาลสำหรับคนที่นับถือศาสนาพุทธ สำหรับคนที่นับถือศาสนาอื่นก็เหมือนกัน คือจะต้องมีกตัญญูกติเวที พระพุทธเจ้าตรัสว่าความมีกตัญญู กตเวทีเป็นคุณสมบัติของคนดี ดังนั้นวันนี้เป็นวันที่จะต้องแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้กับเรา

 

 

ในส่วนของครูนั้น ครูเองก็ต้องทำตัวให้เหมาะสมกับบุคคลที่สมควรจะได้รับการสดุดีจากลูกศิษย์ลูกหา เพราะลูกศิษย์ลูกหาทั้งหลายไม่ใช่ว่ามีครูเป็นคนแรก แต่ครูคนแรกของเด็กๆ ก็คือพ่อแม่ ไม่มีพ่อแม่คนไหนที่เจตนาร้ายต่อลูกๆ พ่อแม่ทุกคนมีเจตนาดี และหวังดีต่อลูกๆ เพราะฉะนั้นพ่อแม่คือครูคนแรกที่สอนว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ อะไรถูก อะไรผิด

 

ทั้งนี้ เพราะครูเป็นต้นแบบในการสร้างคุณภาพของพลเมือง เพราะฉะนั้นเนื่องในวันครูวันนี้ ตนก็ถือว่าครูทั้งหลายจะได้ตั้งอยู่ในการเป็นปูชนียบุคคล โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่ตนเป็นนักการเมือง ตนต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการได้คิดเอาไว้ว่าควรเริ่มต้นใหม่ จัดหาคนที่ฉลาดที่สุด มีมันสมองมากที่สุดเข้ามาเรียนเป็นครู แล้วให้ทุนการศึกษาที่ดีที่สุด อัตราเงินเดือนจะต้องไม่เหมือนข้าราชการทั่วไป

 

 

โดยขอให้ดูตัวอย่างประเทศเยอรมนี ที่ให้อัตราเงินเดือนเดียวกันกับผู้พิพากษาเพราะถือว่าครูเป็นเสาเข็มของประเทศในการที่จะสร้างคนให้มีคุณภาพต่อยอดประเทศให้เจริญขึ้นมาได้ต้องเริ่มจากครู

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube