fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกกำลังจะมีลต.ขอให้คิดใคร่ครวญให้ดี

Featured Image
นายกฯบอก ประเทศของเรากำลังมีปัญหา ห่วงใช้การงบฯ บอกกำลังจะมีเลือกตั้งขอให้ทุกคนคิดใคร่ครวญให้ดี ทำอย่างไรให้ประเทศชาติอยู่ได้

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานงานวันครูครั้งที่ 67 พ.ศ 2566 “พลังครู คือ หัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา” Teacher’s Power is the Heart of Transforming the Educational Quality โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ต่อผู้มีพระคุณผู้ที่คอยส่งเสริม สร้างปัญญาให้แก่ศิษย์ ด้วยความอุตสาหะ และเสียสละเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าของลูกศิษย์ ให้เด็กเป็นพลเมืองที่ดี เป็นคนที่มีคุณภาพของสังคม โดยคำขวัญวันครูนั้น “ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต” เป็นคำที่ทุกคนต้องเข้าใจว่า

 

นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดในการศึกษาของเราทำให้ทุกคนมีอนาคต ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศชาติ โดยครูจะต้องเป็นผู้ที่นำการเรียนรู้กระตุ้นสร้างแรงบันดาลใจ สร้างทัศนคติที่ดีให้กับผู้เรียน เติมเต็มความรู้พัฒนาผู้เรียนให้เจริญเติบโตงอกงามในทิศทางที่ดี ถูกต้อง ทำให้ผู้เรียนนั้นรู้จักคิดเป็นแก้ไขปัญหาได้ นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด ครูจะเป็นจุดเริ่มต้น จุดประกายของเด็กทุกคนให้เจริญเติบโตในสิ่งที่ถูกต้องตามคำนึงทำนองคลองธรรม เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี ต้องขอขอบคุณครูผู้อาวุโสทั้งหมด สอนมาจนผมมายืนอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะมีครูที่ดี มีสังคมที่ดี สอนให้ เป็นคนดี สุจริต และยืนยันว่า ทุกอย่างจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทั้งสิ้น ไม่มีละเว้น

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าว วันนี้อาจจะพูดไปเยอะนิดนึง เนื่องจากประเทศของเรามีปัญหา และกำลังจะมีการเลือกตั้งขอให้ทุกคนมีความคิดใคร่ครวญให้ดีก็แล้วกัน ให้ได้สิ่งสำคัญที่สุดคือจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติอยู่ได้บ้านเมืองมีเสถียรภาพการเงินการคลังอยู่ได้ และให้ย้อนกลับไปดูว่าใช้จ่ายงบประมาณอะไรไปแล้วโดยตนพูดในนามนายกรัฐมนตรี ที่เป็นห่วงในเรื่องเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องเรียนรู้การบริหารราชการแผ่นดิน การบริหารการเงิน การคลังของประเทศด้วยจะได้เข้าใจเสียที

 

 

โดยก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยกล่าวว่าได้พูดบนเวทีไปเยอะแล้ว พร้อมยังได้อุ้มน้องปรีม เด็กหญิงสรินทร์ธยา จินดามุกข์ อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของเจ้าหน้าที่คุรุสภา พร้อมกับกล่าวว่า เราทำเพื่อคนเหล่านี้ในวันข้างหน้า สำหรับครูของนายกรัฐมนตรี ในปีนี้ ได้แก่พล.อ.เกษม นภาสวัสดิ์ ครูที่เคยสอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และมอบรางวัลจำนวน 2 รางวัลให้แก่รางวัลผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา ของชาติประจำปี 2566 และรางวัลคุรุสภาประจำปี 2565 ระดับดีเด่นรวมจำนวน 17 รางวัล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube