fbpx
Home
|
ข่าว

พ่อค้า-แม่ค้าโอดของขึ้นราคาต่อเนื่องหวังการเมืองเปลี่ยนแปลง

Featured Image
พ่อค้า-แม่ค้าโอดของขึ้นราคาต่อเนื่อง เรียกร้องพยุงราคาสินค้าทุกชนิด เพื่อให้ประชาชนอยู่ได้ ไม่เดือดร้อน หวังการเมืองเปลี่ยนแปลง

 

 

 

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของที่ตลาดยิ่งเจริญ เป็นไปอย่างคึกคัก ที่มีทั้งประชาชนทั่วไปที่มาจับจ่ายซื้ออาหารสดและผักสด เพื่อไปประกอบอาหาร และยังมีพ่อค้าแม่ค้าปลีกที่มารับสินค้า เพื่อนำกลับไปขายต่อ อย่างแม่ค้าร้านส้มตำ ที่เปิดเผยว่า ตั้งแต่เราประสบปัญหาสถานการณ์โควิด ราคาของทุกอย่างเพิ่มขึ้นมาต่อเนื่อง และล่าสุด มะละกอ มะเขือเทศ มะนาว ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลัก มีราคาสูงขึ้น แต่ไม่สามารถที่จะปรับราคาขายส้มตำขึ้นไปอีก เพราะคนก็ไม่มีกำลังซื้อ จึงต้องใช้วิธีลดปริมาณแล้วขายในราคาเดิมแทน

 

ด้านแม่ค้าผักและมะนาว กล่าวว่า วันนี้ราคามะนาวลดลงแล้ว เบอร์ใหญ่สุดตอนนี้ อยู่ที่ราคาลูกละ 5 บาท หลังจากช่วงปีใหม่มีราคาสูงถึงลูกละ 10 บาท โดยคาดว่า ในปีนี้มะนาวไม่น่าจะมีราคาสูงไปกว่านี้แล้ว ส่วนราคาผักชนิดอื่นๆ ตอนนี้ราคาก็ลดลง แต่ในช่วงวันจ่ายเทศกาลตรุษจีนจะมีการปรับตัวขึ้น อย่าง ขึ้นฉ่ายที่ขณะนี้อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 50 บาท ก็น่าจะปรับสูงสุดอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 100 บาท

 

ขณะที่แม่ค้าร้านไข่ไก่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปีใหม่ราคาไข่ไก่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยวันนี้ปรับราคาสูงขึ้นแผงละ 6 บาท ทุกเบอร์ ซึ่งไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 145 บาท เบอร์ 1 ราคาแผงละ 135 บาท เบอร์ 2 ราคาแผงละ130 บาท เบอร์ 3 ราคาแผงละ125 บาท เบอร์ 4 ราคาแผงละ 120 บาท พร้อมกล่าวด้วยว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่ค่อยซื้อยกแผง แต่ละจะซื้อครั้งละ 10 ฟอง ทำให้ได้กำไรดีกว่า แต่ถ้าหากราคาไข่ไก่ปรับตัวสูงขึ้นกว่านี้อีกน่าจะไม่ไหวทั้งคนขายและคนซื้อ

 

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ตลาดยิ่งเจริญ ได้มีการสอบถามถึงความเห็นของพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มีจับจ่ายซื้อของเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ที่หลายพรรคการเมืองมีการกำหนดนโยบายหาเสียงแล้ว ว่า อยากให้เน้นการดูแลปัญหาปากท้องประชาชน ช่วยเหลือผู้สูงวัย โดยอยากให้เพิ่มเบี้ยยังชีพ เพื่อให้สอดคล้องกับค่าครองชีพในปัจจุบัน พร้อมอยากให้มีการพยุงราคาสินค้าทุกชนิด เพื่อให้ประชาชนอยู่ได้ ไม่เดือดร้อน

 

ส่วนคิดอย่างไรหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงเล่นการเมือง และพร้อมกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง นั้น ก็มีความเห็นที่หลากหลายซึ่งหากกลับมาก็อยากให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ลดค่าครองชีพประขาชนให้ได้ นอกจากนี้ ยังอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ อยู่นานแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube